221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1145346
Séc cấp lại visa dài hạn cho người Việt
1
Article
null
Séc cấp lại visa dài hạn cho người Việt
,

 - Bộ Ngoại giao Cộng hòa (CH) Séc đã quyết định cho phép Đại sứ quán nước này tại Hà Nội nối lại việc cấp visa dài hạn cho người Việt trong tháng 1/2009, sau hơn một tháng tạm ngừng.

Một hoạt động của cộng đồng người Việt tại Praha. Ảnh: Cục Xúc tiến thương mại CH Séc tại Việt Nam

Theo thông tin đăng tải trên tờ nhật báo Lidove Noviny ngày 31/12, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Séc Zuzana Opletalova nói rằng quyết định cấp lại visa dài hạn cho người Việt chưa thể sẵn sàng vào ngày 1/1, nhưng việc nối lại cấp visa được lên kế hoạch trong tháng 1.

Quyết định này đã được Chủ tịch Hội hữu nghị Séc - Việt Marcel Winter hoan nghênh. Ông mong muốn sẽ không có tình trạng tương tự tiếp diễn xung quanh vấn đề cấp visa cho người Việt.

Giữa tháng 11/2008, CH Séc thông báo tạm ngừng việc tiếp nhận hồ sơ xin thị thực dài hạn và cư trú của công dân Việt Nam cho đến ngày 31/12/2008. Báo chí Séc cho biết lý do tạm ngừng do lo ngại về tỷ lệ phạm tội trong cộng đồng người Việt gia tăng.

Quyết định tạm ngừng cấp visa dài hạn cho người Việt đã gây phản ứng trong nội bộ CH Séc. Tổng thống Séc Vaclav Klaus đã viết thư cho Bộ trưởng Nội Vụ và Bộ trưởng Ngoại giao Séc, bày tỏ không hài lòng về việc đơn phương ngưng cấp thị thực cho công dân Việt Nam đến Séc.

Thủ tướng Séc Mirek Toponalek, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam hồi tháng 3 vừa qua, đã cam kết sẽ giải quyết việc cấp visa cho người Việt vào Séc theo hướng "tăng cường chất lượng dịch vụ cấp visa như đăng ký yêu cầu qua điện thoại, nhằm ngăn chặn nạn hối lộ, tham nhũng có thể xảy ra".

  • Xuân Linh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>