221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1089780
Lập quy hoạch xây nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận
1
Article
null
Lập quy hoạch xây nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận
,

“Nắng gió nhiều nhất nước thì làm phong điện là tốt nhất, mưa ít nhất thì làm muối công nghiệp là tốt nhất”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phân tích những tiềm năng, lợi thế của Ninh Thuận khi đến làm việc ngày 23/7.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn công tác Chính phủ trực tiếp khảo sát địa điểm dự định xây dựng Khu liên hợp thép - cảng biển Dốc Hầm - Cà Ná, khu vực dự định sẽ triển khai Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận và vùng sản xuất muối công nghiệp và thạch cao Quán Thẻ.

      Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ

Sớm triển khai dự án khu liên hợp thép - cảng biển

Phân tích những tiềm năng, lợi thế của tỉnh, Thủ tướng cho rằng, Ninh Thuận nắng nhiều, mưa ít rất thuận lợi cho phát triển công nghiệp muối và những ngành công nghiệp gắn với ngành muối. 

Ninh Thuận cũng là nơi gió nhiều nhất nước, đây là thuận lợi để phát triển ngành công nghiệp phong điện, trong khi giá dầu thế giới tăng cao.

Đến khảo sát khu vực Dốc Hầm - Cà Ná, Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch - Đầu tư và các bộ, ngành chức năng bổ sung vào quy hoạch ngành thép, điện và cảng biển để sớm triển khai dự án khu liên hợp thép - cảng biển, một liên doanh giữa Vinashin và Tập đoàn Lion (Malaysia).

Thủ tướng lưu ý, đồng thời cần tận dụng tối đa hiệu quả của cảng nước sâu trong khu vực này. “Tại đây cần phát triển mạnh ngành công nghiệp chế tạo thép”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Tại Ninh Phước, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng quá trình khảo sát địa chất, đánh giá tác động môi trường, lập quy hoạch địa điểm xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2. Thủ tướng yêu cầu EVN tiếp tục hoàn chỉnh, sớm báo cáo Thủ tướng Chính phủ trình Quốc hội xem xét, phê chuẩn.

Chiều 23/7, làm việc với lãnh đạo Đảng bộ, HĐND, UBND tỉnh, Thủ tướng cho rằng, từ nay đến cuối năm, Ninh Thuận cần tập trung triển khai có hiệu quả các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững của Chính phủ, gấp rút triển khai quy hoạch xây dựng đường ven biển để kết nối 3 khu công nghiệp.

Thủ tướng cho biết, khảo sát ban đầu cho thấy Ninh Thuận còn có nguồn trữ lượng khá lớn về titan, do vậy Chính phủ quyết định lập dự án khảo sát khai thác, chế biến titan trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong ngày 23/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm Nhà máy đóng tàu Cam Ranh.

(Theo Cổng TTĐT Chính phủ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,