221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1086536
Việt Nam mời chuyên gia quốc tế tư vấn chính sách
1
Article
null
Việt Nam mời chuyên gia quốc tế tư vấn chính sách
,

  - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa đồng ý về nguyên tắc việc mời các chuyên gia kinh tế quốc tế có uy tín đến trao đổi, tư vấn chính sách cho các cơ quan Chính phủ và doanh nghiệp của Việt Nam trong quá trình phát triển kinh tế.

Thời gian qua, các tổ chức quốc tế đã đưa ra nhiều lời khuyến cáo về tình hình lạm phát ở VN.
Theo đó, Bộ Ngoại giao sẽ là đầu mối, phối hợp với các cơ quan liên quan lựa chọn mời các chuyên gia kinh tế quốc tế vào Việt Nam tổ chức trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và tư vấn giúp đỡ Việt Nam.

Giáo sư Dwight Perkins, chuyên gia hàng đầu của Mỹ về Đông Á, đồng tác giả của 19 cuốn sách và nhiều bài viết về lịch sử kinh tế, phát triển kinh tế, đặc biệt về Đông Á và Đông Nam Á từng đưa ra khuyến cáo: "Luôn là đúng đắn khi các chính phủ hướng ra bên ngoài và đón lấy các ý tưởng. Với Việt Nam, các bạn cần có một cơ chế lắng nghe đa chiều như vậy để đảm bảo có được những chính sách kinh tế tốt".

Theo ông Dwight Perkins, ý kiến bên ngoài không phải lúc nào cũng đúng, thậm chí sai. Quan trọng hơn, những nhóm khác nhau thường có quan điểm trái ngược nhau. Nhưng càng nhiều ý kiến bên ngoài, tình hình càng có cơ hội tốt đẹp hơn bởi các chính phủ được tiếp cận gần hơn với bức tranh thực.

  • L.Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,