221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1081754
ADB chia sẻ kinh nghiệm phát triển với VN
1
Article
null
ADB chia sẻ kinh nghiệm phát triển với VN
,

Ngày 1/7,Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) Haruhiko Kurodo, cựu Thủ tướng Bolovia Carlos Mesa và cựu Thủ tướng Mexico Vicente Fox, nhân dịp ba ông dự Diễn đàn các thị trường mới mở năm 2008 được tổ chức tại Hà Nội.

Cựu Thủ tướng Bolovia và Mexico mong muốn học hỏi và trao đổi kinh nghiệm với Việt Nam trên lĩnh vực kinh tế.
 
Chủ tịch ADB đã thông báo kết quả của diễn đàn, trong đó tập trung thảo luận về những thách thức mà các nền kinh tế mới mở đang phải đối mặt và các giải pháp thích hợp giúp vượt qua những thách thức đó, nhất là tình hình lạm phát cao như hiện nay.

Chủ tịch ADB bày tỏ ấn tượng với 8 nhóm giải pháp mà Chính phủ Việt Nam đang tập trung triển khai và chia sẻ một số kinh nghiệm về phát triển thị trường tài chính tiền tệ.

Về phần mình, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định sự có mặt của Chủ tịch ADB, cựu Thủ tướng Bolovia và cựu Thủ tướng Mexico là cơ hội bổ ích để các nước chia sẻ kinh nghiệm vượt qua khó khăn trước bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang suy giảm.

Thủ tướng cho rằng, nền kinh tế thế giới còn tiếp tục khó khăn, nhất là giá xăng dầu ngày càng tăng cao gây ảnh hưởng tới sản xuất và đời sống của người dân. Do vậy, sự hợp tác chặt chẽ giữa các nền kinh tế mới mở có ý nghĩa quan trọng nhằm cùng nhau vượt qua khó khăn trước mắt, tạo đà phát triển bền vững trong những năm tới.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,