221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1051135
Dự án vệ sinh môi trường TP.HCM: Nguy cơ bị cắt ODA
1
Article
null
Dự án vệ sinh môi trường TP.HCM: Nguy cơ bị cắt ODA
,

 - Với tiến độ khối lượng cần phải thi công đến ngày 31/5/2008 đã cam kết, các gói thầu của dự án Vệ sinh môi trường TP.HCM (lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè) đều không đạt yêu cầu của Ngân hàng Thế giới về tiến độ và khối lượng thực hiện. Đó là nội dung công văn mà UBND TP.HCM vừa chuyển tới Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng.

Mô tả ảnh.
Nguy cơ bị cắt nguồn vốn cho vay của dự án Vệ sinh môi trường TP.HCM (lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè) là rất lớn. (Ảnh: T.Duy)

Theo UBND TP.HCM, việc không đảm bảo tiến độ thực hiện dự án do một số nhà thầu thi công chậm trễ, không đáp ứng các điều kiện đã cam kết về giá trị giải ngân và khối lượng công trình phải thực hiện đến ngày 31/5/2008 sẽ gây ảnh hưởng lớn đến quyết định của Ngân hàng Thế giới về ký kết gia hạn hiệu lực Hiệp định tín dụng của dự án đến ngày 31/12/2008 và có khả năng bị cắt nguồn vốn ODA còn lại của Ngân hàng Thế giới trong Hiệp định của dự án. 

Do đó, UBND TP đề nghị Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng chỉ đạo các Công ty và Tổng Công ty có liên quan tập trung thực hiện hết trách nhiệm của mình, theo đúng các điều khoản trong hợp đồng và các cam kết với Ngân hàng Thế giới để đẩy nhanh tiến độ thi công các gói thầu trong dự án. UBND TP cũng đề nghị khẩn trương tăng cường thiết bị, nhân lực và tài chính cho các gói thầu, đẩy mạnh công tác thi công các gói thầu nói trên để bù lại thời gian đã chậm trễ.

Những nhà thầu trong nước đã trúng thầu thi công các gói thầu nhưng không đạt yêu cầu về tiến độ để đáp ứng yêu cầu của Ngân hàng Thế giới bao gồm cả một số đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng và Bộ Giao thông Vận tải, như: Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng - Bộ Xây dựng; Công ty Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước (WASECO) - Bộ Xây dựng; Công ty Cổ phần Phát triển kỹ thuật xây dựng - Bộ Xây dựng; Liên danh Công ty Cổ phần Tàu cuốc (DRECO) và Tổng Công ty Xây dựng công trình Giao thông 5 (CIENCO-5) - Bộ Giao thông Vận tải.

Dự án Vệ sinh môi trường TP.HCM (lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè) được đầu tư bằng nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới, thời hạn Hiệp định tín dụng có hiệu lực đến ngày 31/12/2007. Do nhiều nguyên nhân, tiến độ thực hiện dự án bị chậm trễ so với yêu cầu. TP đã đàm phán với nhà tài trợ để gia hạn hiệu lực Hiệp định đến ngày 31/12/2009.

Ngân hàng Thế giới đã chấp thuận gia hạn Hiệp định với điều kiện đến ngày 31/5/2008 các chỉ tiêu về giải ngân và khối lượng xây dựng của từng gói thầu phải đạt được như cam kết.

  • P.Cường

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,