221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1040523
Thành lập cơ quan dự báo rủi ro tiền tệ, chứng khoán
1
Article
null
Thành lập cơ quan dự báo rủi ro tiền tệ, chứng khoán
,

 - Cùng với việc ban hành hàng loạt chính sách chống lạm phát, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ra quyết định về việc thành lập Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia.

Mô tả ảnh.
Nhà đầu tư thất vọng vì thị trường chứng khoán ảm đạm liên tiếp. Ảnh: VNN
Theo đó, cơ quan này sẽ có chức năng phân tích, dự báo, cảnh báo mức độ an toàn với hệ thống tài chính - ngân hàng và nguy cơ rủi ro đối với thị trường tài chính quốc gia (chứng khoán, ngân hàng, bảo hiểm).

Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực tài chính sẽ có trách nhiệm cung cấp định kỳ hoặc đột xuất các thông tin tài chính - ngân hàng cho Ủy ban để tham mưu cho Chính phủ.

Ủy ban Giám sát Tài chính cũng sẽ có trách nhiệm giám sát chung việc chấp hành các thông lệ, chuẩn mực quốc tế của các cơ quan thanh tra chuyên ngành về chứng khoán, ngân hàng. Đồng thời, ủy ban có trách nhiệm kiến nghị xử lý các cá nhân, tổ chức thực hiện không đầy đủ các quy định trong hoạt động tài chính.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng giao cho Ủy ban nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị liên quan trình Thủ tướng về chiến lược, định hướng phát triển thị trường tài chính quốc gia. Chủ nhiệm Ủy ban sẽ do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm hoặc miễn nhiệm.

  • L. Nhung

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,