221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1030554
Cấm công chức bia rượu, chơi game trong giờ làm
1
Article
null
Cấm công chức bia rượu, chơi game trong giờ làm
,

Cán bộ, công chức không được phép chơi games trong giờ làm việc, không uống rượu bia trước và trong giờ làm, kể cả trong bữa ăn giữa hai ca và trong ngày trực.

Công chức không được đi muộn, về sớm.

Đây là nội dung chỉ thị mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mới ban hành hôm nay (31/1) về việc quản lý và sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc tại công sở.

Chỉ thị nêu rõ, cán bộ, công chức không sử dụng thời gian công sở vào việc riêng và phải đi làm đúng giờ.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải tiến hành phân công lao động hợp lý và tổ chức tốt quá trình lao động của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) . Từng cơ quan có điều tra, khảo sát, xây dựng tiêu chuẩn, định mức lao động và thời giờ làm việc của CBCCVC để có căn cứ  áp dụng cơ chế khoán theo công việc hoặc theo thời gian thực hiện.

Bên cạnh việc khuyến khích, khen thưởng CBCCVC nghiêm túc chấp hành kỷ luật lao động, sử dụng thời giờ làm việc hiệu quả, Thủ tướng cũng yêu cầu thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các quy định về sử dụng thời giờ làm việc để  xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Cuối năm, không tiến hành xét thưởng với những công chức vi phạm.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả của công việc, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác văn phòng và triển khai có hiệu quả chương trình hiện đại hóa nền hành chính, hiện đại hóa công sở.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng lưu ý phải đổi mới phương pháp, cách thức tổ chức, điều hành hội nghị, hội thảo, cuộc họp để hạn chế quỹ thời gian hội họp.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội được giao chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng mới các tiêu chuẩn, định mức sử dụng lao động, sử dụng thời gian lao động trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp nhà nước.

  • Lê Nhung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,