221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1020462
VN sẽ tham gia giải quyết vấn đề hạt nhân Iran
1
Article
null
VN sẽ tham gia giải quyết vấn đề hạt nhân Iran
,

1/1, Trưởng phái đoàn đại diện thường trực VN tại LHQ Lê Lương Minh cho biết ngay từ ngày 2/1, VN tham gia cuộc họp của các phối hợp viên chính trị bàn về chương trình làm việc của hội đồng trong tháng 1/2008.

>>7/2008, Việt Nam sẽ làm Chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ
>>Trúng cử HĐBA Liên hợp quốc, Việt Nam đã ra biển lớn
>>183/190 nước đã bầu VN làm ủy viên không thường trực HĐBA

Các đoàn đến chúc mừng đoàn Việt Nam sau khi có kết quả bỏ phiếu: 183/190 nước bầu VN làm ủy viên không thường trực HĐBA
Các đoàn đến chúc mừng đoàn Việt Nam sau khi có kết quả bỏ phiếu: 183/190 nước bầu VN làm ủy viên không thường trực HĐBA (Ảnh VNN)

Ông Lê Lương Minh cũng cho hay theo chương trình nghị sự, VN sẽ giữ chức chủ tịch HĐBA LHQ trong tháng 7/2008. Chủ tịch HĐBA LHQ vào thời điểm này có nhiệm vụ chuẩn bị báo cáo về công việc của hội đồng trong năm để trình lên Đại hội đồng.

Trong năm nay, dự kiến có nhiều vấn đề nổi lên trong công việc của HĐBA, chẳng hạn vấn đề Kosovo, triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình hỗn hợp của Liên minh châu Phi và LHQ ở Dafur (Sudan), vấn đề hạt nhân Iran.

Để đảm đương trọng trách của mình, VN đã chuẩn bị từ cách đây 10 năm khi đăng ký tranh ghế không thường trực tại HĐBA. Và kể từ năm ngoái, VN đã bước vào sự chuẩn bị thực chất: phân công nhân sự phụ trách các khu vực, các vấn đề; tăng cường phương tiện vật chất, hoàn thiện hệ thống hồ sơ, tư liệu phục vụ tra cứu; cử người tham gia dự thính tất cả hoạt động của HĐBA để học tập kinh nghiệm.

Ông Lê Lương Minh nêu rõ VN sẽ giải quyết những vấn đề cụ thể với phương châm "độc lập, phù hợp với lập trường của Đảng, Nhà nước; lợi ích quốc gia và lợi ích chung của hòa bình và an ninh quốc tế", đồng thời VN "sẽ không phụ thuộc bất cứ nước nào, kể cả nước lớn".

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,