221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1005430
Từ chiều mai, 7 Bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn QH
1
Article
null
Từ chiều mai, 7 Bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn QH
,

(VietNamNet) - Bộ trưởng đầu tiên mà QH chất vấn chiều mai (16/11) là Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân.

Sau ông Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh sẽ đăng đàn giải trình các vấn đề liên quan đến lĩnh vực mình phụ trách.

Thứ tự kế tiếp là Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng và Bộ trưởng Bộ Nội vụ Trần Văn Tuấn.

Theo dự kiến, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng sẽ đại diện cho Chính phủ trả lời kết thúc phiên chất vấn.

 Ảnh: TTXVN

Theo thống kê của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tính đến ngày 13/11/2007, đã có 184 câu hỏi chất vấn Chính phủ, Thủ tướng và các Bộ trưởng.

Trong đó, 22 câu hỏi chất vấn Chính phủ, Thủ tướng, 25 câu hỏi dành cho Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, 18 câu hỏi Bộ trưởng Bộ Y tế. 14 câu cho mỗi Bộ trưởng các Bộ Tài chính và Giáo dục và Đào tạo. Bộ Công thương 9 câu.

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã nhận được hơn 1.000 ý kiến, kiến nghị của cử tri cả nước. Nhiều kiến nghị trong đó là về sự điều hành của Chính phủ.

Điều mà các đại biểu trông đợi ở các thành viên Chính phủ là những câu trả lời thẳng vào vấn đề, chỉ rõ nguyên nhân gốc và chủ quan. Các đại biểu cũng tỏ ý sẽ tiếp tục chất vấn nếu chưa hài lòng với các câu trả lời.

Mới đây, trong phiên họp thường kỳ Chính phủ, các thành viên Chính phủ đã nhất trí với tờ trình của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc sửa đổi quy chế làm việc của Chính phủ theo hướng xác định rõ hơn trách nhiệm của các thành viên.

Cụ thể, nếu vấn đề thuộc thẩm quyền của bộ, ngành nào thì bộ trưởng đó giải quyết, không chuyển trách nhiệm lên Thủ tướng, Phó Thủ tướng.

Các phiên chất vấn sẽ diễn ra vào chiều thứ 6 (16/11), ngày thứ 7 (17/11) và ngày thứ 2 (19/11) và được phát sóng trực tiếp trên VTV1. VietNamNet sẽ tường thuật chi tiết toàn bộ các phiên chất vấn này.

  • Ngọc Lê - Vân Anh
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,