221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1005204
Quốc hội VN tích cực tham gia các hoạt động của AIPA
1
Article
null
Quốc hội VN tích cực tham gia các hoạt động của AIPA
,

14/11, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã tham dự meeting kỷ niệm 30 năm thành lập Tổ chức Liên nghị viện Hiệp hội các nước Đông Nam Á (AIPO/AIPA).

Tại diễn văn chào mừng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: AIPA đã và đang phát triển đồng hành cùng ASEAN, góp phần thúc đẩy giao lưu, hợp tác, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, đối thoại cởi mở, chân thành về các vấn đề song phương, khu vực và quốc tế cùng quan tâm, làm sâu sắc hơn sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa các nước thành viên ASEAN, cũng như giữa ASEAN với các nước đối tác.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Quốc hội Việt Nam đã chủ động tham gia vào các hoạt động của tổ chức, tích cực triển khai thực hiện các chương trình hành động và Nghị quyết của AIPA, đóng góp quan trọng vào việc củng cố tình đoàn kết và sự thống nhất nội khối, mở rộng sự hợp tác với nghị viện các nước trong và ngoài khu vực.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Ngày nay, AIPA đang đứng trước yêu cầu mới với những cơ hội và thách thức đan xen, đặt ra sự cần thiết phải đổi mới phương thức hoạt động sao cho sự hợp tác nội khối ngày càng thiết thực và hiệu quả hơn trên cơ sở phát huy sự tham gia tích cực của các nghị viện thành viên và nguyên tắc đồng thuận với mức độ liên kết toàn diện hơn.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ngài Lim Thuan Kuan, Đại sứ Singapor, nước Chủ tịch đương nhiệm AIPA và cũng là Chủ tịch đương nhiệm ASEAN khẳng định, mục tiêu lớn nhất của AIPA là nâng cao đời sống nhân dân và tạo ra mối quan hệ gần gũi hơn giữa các dân tộc thông qua hội nhập.

AIPA cũng tạo điều kiện cho các nhà lập pháp trong khu vực chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi ý tưởng để giúp các chính phủ thực hiện được những thoả thuận khu vực và quốc tế mà ASEAN đã thông qua.

(Theo TTXVN)

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,