221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
985546
Mỹ ủng hộ VN làm thành viên không thường trực HĐBA LHQ
1
Article
null
Mỹ ủng hộ VN làm thành viên không thường trực HĐBA LHQ
,

Đài RFA tối 22/9 cho biết Chính phủ Mỹ đã quyết định sẽ bỏ phiếu ủng hộ đơn xin gia nhập Hội đồng Bảo an LHQ với tư cách thành viên không thường trực của Việt Nam.

Thông báo chính thức sẽ được công bố vào tuần tới, trong cuộc gỡ giữa Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Mỹ George W. Bush khi hai nhà lãnh đạo Việt Nam và Mỹ có mặt ở New York để tham dự phiên họp Ðại hội đồng LHQ.


Quyết định bỏ phiếu ủng hộ Việt Nam nhận được sự tán thành mạnh mẽ của các quan chức cấp cao thuộc Hội đồng An ninh quốc gia và Bộ Ngoại giao Mỹ. Quyết định này của Mỹ là để "giúp Việt Nam mở rộng tầm hoạt động và thật sự đóng một vai trò quan trọng trên chính trường quốc tế", như lời Ngoại trưởng Mỹ Condoleeza Rice đã nói với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Gia Khiêm hồi đầu năm 2007.


Đồng thời, quyết định này còn thể hiện lời hứa ủng hộ Việt Nam mà Tổng thống Bush đã nói, khi gặp Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại Hội nghị cấp cao APEC tại Hà Nội năm 2006 và tại Sydney năm 2007.

  • TTXVN
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,