221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
918678
Nhà sai phép, không phép: Thủ tướng hạ lệnh tháo dỡ!
1
Article
null
Nhà sai phép, không phép: Thủ tướng hạ lệnh tháo dỡ!
,

(VietNamNet)- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý với đề xuất của HN xử lý nghiêm các công trình vi phạm để răn đe. Kết luận này được Phó Chủ nhiệm thường trực Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thông báo tại cuộc họp báo VPCP chiều nay, 6/4.

a

Tòa nhà sai phép bên Hồ Tây. Ảnh: Vnexpress.

Theo Phó CN VPCP Nguyễn Xuân Phúc, sau khi nghe đại diện UBND TP Hà Nội và TP HCM trình bày các biện pháp khắc phục tình trạng "nhà sai phép, không phép", Thủ tướng đã đồng ý với ý kiến đề xuất của Hà Nội: xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Đặc biệt, sẽ xử lý chủ đầu tư, nhà tư vấn, các cấp chính quyền và cán bộ có liên quan. 

Cụ thể, sẽ cương quyết tháo dỡ phần không phép của các công trình vi phạm, để đảm bảo kỷ cương phép nước. Song song với biện pháp này, Thủ tướng yêu cầu xử phạt nghiêm về hành chính những vi phạm về quy hoạch và thiết kế công trình. 

Những tòa nhà xây sai phép, không phép ở Hà Nội được dư luận đặc biệt quan tâm thời gian qua gồm: tòa nhà 9 tầng tại số 2 ngõ 31 Nguyễn Chí Thanh, nhà số 4 Đặng Dung, công trình 17 tầng ở số 9 Đào Duy Anh, tòa chung cư 30 tầng tại 93 Lò Đúc, 9 ngôi nhà xây không phép tại lô đất 628 Hoàng Hoa Thám, tòa nhà 8 tầng tại tổ 64 phường Bạch Đằng...

  • Vân Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,