221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
844242
Xử lý nghiêm tập thể, cá nhân xà xẻo tiền cứu trợ
1
Article
null
Xử lý nghiêm tập thể, cá nhân xà xẻo tiền cứu trợ
,

(VietNamNet) - Ngày 21/9, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng (Phó Thủ tướng đặc trách về chống tham nhũng, Trưởng ban Nội chính Trung ương) đã thay mặt Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh và Bộ Công an xử lý nghiêm những sai phạm liên quan đến việc sử dụng tiền cứu trợ tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).
 

Soạn: HA 904449 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Lũ quét đã làm bao gia đình trắng tay, nhưng số tiền cứu trợ của nhân dân cả nước đã không đến được với họ.

Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo kiểm tra, kiểm điểm, xử lý nghiêm minh đối với bất cứ tập thể hoặc cá nhân nào liên quan đến những sai phạm trong việc sử dụng tiền cứu trợ lũ quét năm 2002 tại huyện Hương Sơn.

 

Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng tại văn bản số 4669/VPCP-V.I.

 

Tước đó, trong báo cáo gửi Thủ tướng, UBND tỉnh Hà Tĩnh thừa nhận đã để xảy ra sai phạm nghiêm trọng trong việc sử dụng nguồn tiền cứu trợ sau khi cơn lũ quét lịch sử ập về huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) năm 2002.


Để xảy ra những sai phạm, trách nhiệm trước hết là sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo UBND huyện Hương Sơn. UBND tỉnh Hà Tĩnh nói rằng: Trách nhiệm trực tiếp thuộc về một số phòng, ban của huyện Hương Sơn và UBND một số xã trong huyện.

 

Hiện tại, được biết Bộ Công an xác định vụ "xà xẻo" tiền cứu trợ nhân đạo ở huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) là "vụ án điểm" do tính chất nghiêm trọng của vụ việc.

 

Được biết, năm 2002, lũ quét đổ về Hà Tĩnh đã khiến tỉnh này thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Trong đó, riêng huyện Hương Sơn có 32 người thiệt mạng. Hương Sơn cũng không phải là huyện duy nhất được phân bổ tiền cứu trợ từ nguồn tiền ngân sách và tiền cứu trợ nhân đạo của các cá nhân, tổ chức hảo tâm trong và ngoài nước. Bên cạnh Hương Sơn, các huyện Vũ Quang, Hương Khê, Đức Thọ... cũng là những địa phương nhận được sự đùm bọc, cưu mang của cả nước.

  • Hà Trường - Chi Mai

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,