- Xác định nguyên nhân sự việc chị N. mổ nội soi mũi xoang bị hỏng mắt, Bệnh viện Bưu Điện khẳng định tổn thương này là do tai biến sau mổ; lỗi do phẫu thuật viên gây ra.
![]() |
|
Văn bản trả lời bệnh nhân N. của Bệnh viện Bưu Điện - Ảnh: B.D |
Như VietNamNet đã phản ánh, chị N.H.N (Hoàng Mai, Hà Nội) sau khi mổ mũi chữa xoang bị hỏng mắt phải. Chị N. đã gửi đơn 7 lần đến Bệnh viện Bưu Điện nơi mình phẫu thuật nhưng cảm thấy chưa tin tưởng với những giải thích đã nhận được. Phóng viên (PV) VietNamNet đã có buổi trao đổi với BS. Trần Mộng Long - Phó Giám đốc Bệnh viện Bưu Điện về vấn đề này.
Tai biến dễ gặp, khó lường
- Bệnh nhân N.H.N cho rằng, mắt của chị không thể tự nhiên mà hỏng (kẹt cơ thẳng trong). Và khi chị bắt buộc phải ký cam kết "tự chịu trách nhiệm nếu gặp rủi ro sau mổ", thì bác sĩ làm thế nào cũng phải chịu. Ông nghĩ gì về ý kiến này?
Bệnh viện tìm tiếng nói chung, bệnh nhân chưa chấp nhận
- Thưa BS, Bệnh viện Bưu Điện đã có biện pháp gì để xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng hỏng một bên mắt phải của bệnh nhân N.H.N sau khi mổ tại bệnh viện?
- Sau khi phẫu thuật nội soi mũi xoang, do xảy ra sự cố bệnh nhân bị hỏng một bên mắt , BS. Nghĩa đã viết bản tường trình lên Ban Giám đốc, trình bày quá trình từ khi bắt đầu khám đến khi phẫu thuật xong cho bệnh nhân. Ban Giám đốc đã yêu cầu Ban Thanh tra bệnh viện tiến hành thẩm định, đánh giá, xem xét vấn đề.
Bệnh viện cũng đã có buổi hội chẩn với các giáo sư, bác sỹ viện Tai Mũi Họng và Viện Mắt Trung ương. Kết luận chung đều xác nhận bản chất của sự việc: tai biến rủi ro trong quá trình thực hiện phẫu thuật do phẫu thuật viên gây ra.
Bệnh viện cho rằng thực hiện ca mổ là do cá nhân BS. Nghĩa tiến hành, vì vậy BS. Nghĩa phải có trách nhiệm kiểm điểm trước cơ quan và Hội đồng Khoa học - Kỹ thuật của bệnh viện.
Bệnh viện đã đề nghị BS. Nghĩa gặp trực tiếp bệnh nhân để giải thích nguyên nhân, đưa ra những khả năng khắc phục, trao đổi để có thể chia sẻ, tìm sự cảm thông của bệnh nhân và tìm mọi phương pháp điều trị để khắc phục. Bác sỹ Nghĩa đã đến nhà bệnh nhân, tuy nhiên giữa hai người vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.
- Vậy bệnh viện giải thích và xử lý như thế nào với những lá đơn của bệnh nhân N. chưa đồng ý với giải thích của bệnh viện?
Hiện tại, BS. Nghĩa vẫn đang trao đổi với bệnh nhân để tìm ra giải pháp. Bệnh viện Bưu Điện mong muốn bệnh nhân kết hợp với bệnh viện và BS. Nghĩa để có phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân, quá trình trao đổi, tiếp xúc giữa BS. Nghĩa và bệnh nhân N. tìm được tiếng nói chung thống nhất.
- Xin cảm ơn BS!
-
Bình Dương
|
| Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi ! Đường dây nóng: Email: bvkh@vietnamnet.vn |
