221
7181
Giao thông
giaothong
/baylenvietnam/giaothong/
1230514
Kẹt xe 3 tiếng ngày tựu trường
0
Article
6881
Bay len VietNam
baylenvietnam
/baylenvietnam/
TP.HCM:
Kẹt xe 3 tiếng ngày tựu trường
,

 – Sáng 17/8, nút giao thông ngã tư Bình Triệu lại xảy ra kẹt xe nghiêm trọng, khiến hàng ngàn người trễ việc, nhiều học sinh trễ giờ ngày tựu trường.

Trong thời gian gần đây, nút giao thông tại ngã tư dưới chân cầu Bình Triệu (bao gồm các tuyến đường Kha Vạn Cân, Quốc lộ 13) liên tục xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng.

Những người dân xung quanh cho biết, từ đầu tháng 8 đến nay, đã ít nhất xảy ra 3 vụ kẹt xe lớn, kéo dài từ 30 phút trở lên. Còn những vụ kẹt nhỏ liên tục xảy ra. 

Hàng ngàn phương tiện "chôn chân" trong buổi kẹt xe sáng 17/8.

Điển hình cho tình trạng này là vụ kẹt xe sáng nay (17/8), kéo dài 3 tiếng đồng hồ từ 6h30 đến 9h30.

Vụ kẹt đã khiến từng đoàn xe nối đuôi nhau dài khoảng 3km. Cả 2 hướng lưu thông từ ngoại thành vào trung tâm thành phố (bao gồm đường Kha Vạn Cân, Quốc lộ 13) điều kẹt cứng. Hàng chục ngàn phương tiện "chôn chân" không thể nhúc nhích trong biển người. Ở hướng đường ngược lại (từ trung tâm thành phố ra) tình hình cũng tương tự…

Rất nhiều người đi xe máy, xe đạp đành "chôn chân" dưới cái nắng oi bức. Trong các con hẻm, quán nước của cả hai tuyến đường đều chật kín người ngồi tránh nắng nóng đợi hết kẹt xe để đi tiếp. Một số phương tiện lớn hơn như xe buýt, xe tải đã đổi hướng chạy ngược ra xa lộ Hà Nội (dài hơn khoảng 10km) để vào trung tâm thành phố. 

Nguyên nhân của tình trạng kẹt xe thường xuyên tại nút giao thông này được nhiều người dân quanh khu vực giải thích: Thứ nhất, tại đây có tuyến đường sắt đi ngang, làm cho giao thông trong giờ cao điểm bị gián đoạn, dẫn đến từng đoàn xe bị ùn ứ dần vì chờ tàu đi khỏi.

Thứ hai, hướng lưu thông từ Quốc lộ 13 vào trung tâm có nhiều xe khách thường xuyên ra vào Bến xe Miền Đông. Trong khi đó, cả hai tuyến đường dẫn vào trung tâm rất hẹp. Đặc biệt đường Kha Vạn Cân được làm theo kiểu thắt nút “cổ chai” tại chốt đèn giao với Quốc lộ 13. Cầu Bình Triệu 1 và Bình Triệu 2 cũng rất nhỏ nên không “kham” nổi lượng xe qua lại vào giờ cao điểm.

Cảnh hỗn loạn do không có lối thoát

Một nguyên nhân khác cũng được nhiều người đề cập đó là tình trạng chạy lấn tuyến, bất chấp luật lệ của nhiều người tham gia giao thông đã khiến cho tình trạng kẹt xe mỗi lúc càng nghiêm trọng hơn.

Anh Đoàn Minh Quang (ngụ số 92, hẻm 18 đường Kha Vạn Cân) đang bị “chôn chân” trong “ma trận” kẹt xe sáng 17/8 bức xúc: “Trong khi tuyến đường này chỉ độc đạo, không lối thoát dẫn đến kẹt xe thường xuyên nhưng vì sao đã bao năm qua lại không được tiến hành nâng cấp xem xét, để những người dân như chúng tôi đỡ khổ?”.

Trong khi nạn kẹt xe tại xa lộ Hà Nội chưa được giải quyết, nút giao thông tại ngã tư Bình Triệu lại thường xuyên kẹt cứng khiến nhiều người dân canh cánh nỗi lo kẹt xe hằng ngày. Họ đang mong đợi một giải pháp khả thi từ phía các ngành chức năng.

  • Tử Trực
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,