221
454
Hình sự
phapluat
/xahoi/phapluat/
1278457
Gã sinh viên thích cướp giật hơn thích học
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Gã sinh viên thích cướp giật hơn thích học
,

- Là SV của một trường cao đẳng nhưng Hùng "khoái" cướp giật tài sản hơn học kể cả khi đang hưởng án treo vì tội danh này trước đó.

TIN LIÊN QUAN

Lưu Phương Hùng (22 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) vốn là sinh viên một trường Cao đẳng tại TP.HCM.

Tháng 9/2008, Hùng bị TAND quận Tân Bình xử phạt 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo với thời gian thử thách là 5 năm về tội “cướp giật tài sản”.

Tuy nhiên, chưa đầy một năm sau ngày ra tòa, ngày 2/7/2009, khi Hùng đang điều khiển xe gắn máy trên đường Nguyễn Kiệm, Q.Phú Nhuận thì nhìn thấy một phụ nữ đi bộ ngược chiều, trên cổ có đeo một sợi dây chuyền liền nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Cựu nam sinh bước đi với chiếc còng số 8 trên tay.

Ngay lập tức, Hùng quay xe lại ép sát người phụ nữ giật sợi dây chuyền rồi bỏ chạy. Được sự hỗ trợ của người dân, Hùng bị bắt khi vừa chạy được khoảng 30m, người bị hại nhận lại sợi dây chuyền sau đó bỏ đi.

Sau đó, người dân giao Hùng cho cơ quan công an xử lý. Quá trình điều tra, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi cáo trạng truy tố. Xử sơ thẩm, TAND quận Phú Nhuận tuyên phạt Lưu Phương Hùng mức án 3 năm 6 tháng tù về tội “cướp giật tài sản”.

Tuy nhiên, khi thực hiện hành vi phạm tội, Hùng chưa thi hành xong bản án 3 năm tù nhưng được hưởng án treo thì bị cáo đã tái phạm nguy hiểm. Theo quy định của pháp luật, bản án 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo trước đó đối với Hùng phải chuyển thành 3 năm tù giam, tổng hợp hình phạt chung với Hùng là 6 năm 6 tháng tù.

Ngày 10/5, trong phiên tòa phúc thẩm, TAND TP.HCM đã bác đơn kháng cáo, y án sơ thẩm tuyên phạt Lưu Phương Hùng mức án 3 năm 6 tháng tù về tội “cướp giật tài sản”, tổng hợp chung với bản án 3 năm tù từ một bản án trước đó thành 6 năm 6 tháng tù.

Tra tay vào còng sáng loáng, cựu nam sinh ngẩng mặt bước đi. Tương lai của Hùng thay vì những ngày tháng trên giảng đường là những ngày dài trong vòng lao lý trả giá cho hành vi phạm tội.

  • Mai Phượng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,