221
454
Hình sự
phapluat
/xahoi/phapluat/
1273265
Tên giết người trốn nã đi tu
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Tên giết người trốn nã đi tu
,

- Sau khi cùng đồng bọn gây ra vụ giết người ở HN, Hưng trốn vào tận Lâm Đồng, vào chùa đi tù nhằm trốn lưới pháp luật.

Tin liên quan:

>> Nghi chồng có bồ, thẳng tay giết bằng 2 nhát dao
>> Tình tiết dã man vụ người làm giết cả nhà chủ cũ

Sau trận nhậu tưng bừng, án mạng đau lòng xảy ra khi nạn nhân bị Trần Văn Hưng (32 tuổi, ở Nông Cống, Thanh Hóa) và đồng bọn lao vào chém đến chết. Vụ án mạng xảy ra vào ngày 24/6/2006, nhưng khi nhắc đến cái chết của chồng, tại TAND TP HN, vợ bị hại không khỏi xúc động.

Khi được hỏi, chị mong kẻ giết người phải nhận mức án tử hình vì tất cả những gì đã gây ra cho gia đình chị, khiến ba mẹ con lâm vào cảnh mẹ goá con côi.

Ngày 13/4, sau những tháng ngày sống chui lủi, dạt vào tận Lâm Đồng, Trần Văn Hưng phải ra hầu toà vì tội giết người. Cùng chung mức án ở cấp sơ thẩm với hai bị cáo là đồng bọn của Hưng đã được đem ra xét xử trước đó, Hưng phải nhận án tù chung thân.

Tại toà, Hưng khai nhận: Ngày 24/6/2006, Nguyễn Văn Hào (25 tuổi, trú tại thôn Yên Nẫm, xã Công Bình, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá) cùng Trần Văn Hưng đến chỗ trọ của Nguyễn Thế Hoàng (em trai Hào, 22 tuổi, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội) ở số 28, ngách 6/100 Vĩnh Phúc.

Khoảng 20h30 cùng ngày, trong lúc đã chuếnh choáng hơi men, Hào sang phòng trọ của chị Hương ở bên cạnh mượn bật lửa hút thuốc. Một người bạn của chị Hương nói đùa với Hào: "Bọn em không quý phòng anh nữa đâu".

Mô tả ảnh.
Sau những ngày trốn nã đi tu, bị cáo đã phải ra trước vành móng ngựa. Ảnh: T.N


Hào về phòng thuật lại câu chuyện tưởng đùa lại khiến Hoàng điên tiết. Hoàng chạy sang phòng chị Hương lớn tiếng nạt: "Đứa nào nói không quý phòng tao?". Hắn hung hăng dùng chân đá tung mâm cơm và chửi nhóm bạn của cô gái.

Thấy to tiếng, Hào và Hưng cũng chạy sang và xông vào đánh một số bạn nam của Hương đang có mặt ở đó.

Trong khi Hào, Hưng và Hoàng đang “quậy” tung cả dãy nhà trọ, anh Trần Quốc Hùng, chủ nhà trọ chạy sang can ngăn anh em Hoàng, khiến hai bên xảy ra xô xát. Lời qua tiếng lại, Hoàng xông vào đánh luôn cả chủ nhà và cũng bị anh Hùng đánh lại.

Hào nhảy vào bênh em cũng bị anh Hùng đánh. Tưởng chuyện đã êm, anh Hùng bỏ đi ra đầu ngõ.

Tức tối vì bị đánh, Hoàng chạy về phòng trọ lấy ba con dao tông, mã tấu chia cho Hưng và Hào tìm chém chủ nhà. Anh Hùng bỏ chạy vào một ngõ khác nên ba tên không đuổi kịp.

Cả ba quay lại thì gặp anh Trần Quốc Thế Cường, em trai của anh Hùng. Vừa nhìn thấy anh Cường, Hào hô lên: “A thằng này vừa đánh tao”, rồi cả bọn xông vào chém tới tấp nạn nhân cho đến khi anh Cường gục ngã bên vũng máu. Được đưa đi cấp cứu nhưng anh Cường đã tử vong sau đó.

Sau khi gây án, Hoàng và anh trai đã ra đầu thú và phải nhận mức án tù chung thân tại phiên sơ thẩm vào ngày 16/1/2007. Hai anh em Hoàng và Hào được giảm xuống mức án 20 năm tù giam ở phiên phúc thẩm sau đó.

Về phần Hưng, anh ta bỏ trốn và bị Công an Hà Nội ra lệnh truy nã đặc biệt trên phạm vi toàn quốc. Trong những ngày tháng sống chui lủi chốn lưới pháp luật, Hưng đã dạt vào Nam rồi đến Lâm Đồng.

Hưng tìm đến một ngôi chùa trên núi cao xin xuống tóc đi tu và nói dối nhà chùa tên là Trần Đình Khang. Ở được trong chùa 2 năm, chốn cửa phật từ bi luôn rộng mở với cả kẻ tội lỗi đã không khiến Hưng trở thành một người tốt hơn.

Hắn bỏ chùa, xuống núi và lại sa đà vào rượu chè, cờ bạc. Ngày 28/12/2009, sau hơn 3 năm bỏ trốn, trong khi tên giết người đang ba hoa với bạn nhậu ở một xã thuộc huyện Đức Trọng, Lâm Đồng thì bị bắt và di lý ra Hà Nội.

Tại phiên xử hắn, người cha già phải đứng lên tạ lỗi với gia đình bị hại. Ông tự nhận mình là “người cha xấu số đã sinh ra bị cáo…”.

  • T.Nhung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,