221
454
Hình sự
phapluat
/xahoi/phapluat/
1266123
Vợ giết chồng - kết cục của một mối tình tha thiết
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vợ giết chồng - kết cục của một mối tình tha thiết
,

- Nước mắt lã chã, run rẩy trước vành móng ngựa, người phụ nữ khóc nấc. Trong cơn tức giận, chị đã biến con mình thành mồ côi cha.

Tin liên quan:

Bỏ dở dang việc học hành để chạy theo tiếng gọi con tim, chị Nguyễn Giáng Hương (36 tuổi, ở Hoàn Kiếm HN) kết hôn với anh Nguyễn Khắc Lợi (38 tuổi) và gạt sang một bên mơ ước về cổng trường Đại học và một tương lai tươi sáng.

Hơn 10 năm sau những ngày tình cảm mặn nồng đã từng dành cho nhau, chị đã xuống tay cướp đi mạng sống của người mà chị đã từng yêu tha thiết, khiến đứa con thơ còn chưa kịp nhớ mặt cha đã không còn bố.

Vụ án đau lòng được TAND TPHN đưa ra xét xử vào ngày 5/3, trong phòng xử rộng nhất. Đứng giữa phòng xử thênh thang, đối diện với những khuôn mặt nghiêm nghị, chị run rẩy, khóc nấc khai về hành vi giết người của mình.

Lấy nhau được hơn 10 năm, chị Hương được nhà chồng đánh giá là dâu thảo hiền. Người chồng mà chị dành hết tình yêu cho anh ta thì càng ngày càng dấn sâu vào con đường tối tăm khi chỉ biết đến cờ bạc, rượu chè mà không hề nhớ đến trách nhiệm kiếm tiền của một người đàn ông đã có gia đình.

Mô tả ảnh.
Chị Hương run rẩy, khóc nấc khai về hành vi phạm tội của mình. Ảnh: T.N

Không giúp được vợ con, anh Lợi còn hành hạ chị Hương bằng những trận đòn khiến chị thâm tím hết mình mẩy. Nhìn hai đứa con thơ, chị Hương đành nuốt “trái đắng” vào trong mà hết lòng chăm sóc cho cái gia đình nhỏ của mình.

Dù đã cố giữ, nhưng rồi giông tố vẫn nổi lên khi trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh, chị Hương đã kết liễu cuộc đời người chồng mà chị đã dành hết tình yêu và tuổi trẻ cho anh ta.

Hôm đó, vào sáng 30/6/2009, đột nhiên bố chồng chị Hương nghe tiếng động lớn phát ra từ phòng của con trai và con dâu. Ông chạy ào vào phòng thì chết đứng với cảnh tượng trước mắt ông.

Anh Lợi máu chảy thấm áo, còn chị Hương đứng thẫn thờ rồi dần gục xuống đất. Được mọi người vội vàng đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, anh Lợi đã tử vong sau đó, còn chị Hương bị bắt giữ.

Chị khai nhận: Khoảng hơn 8h sáng ngày 30/6/2009, anh Lợi đi giao báo về (hai anh chị làm nghề bán báo). Vừa bước vào phòng, thấy vợ mình đang ngồi bên máy tính, anh Lợi bắt đầu gây sự.

Anh Lợi tiến đến định đập chiếc máy tính, khiến hai vợ chồng xảy ra cãi vã. Như mọi lần, anh ta bắt đầu thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ. Trong lúc tinh thần bị kích động mạnh, chị Hương vớ được con dao và đâm một nhát vào ngực chồng.

Do có con nhỏ, chị Hương được tại ngoại. Sáng 5/3, chị cùng hai bên gia đình nội ngoại đến toà. Trước vành móng ngựa, chị Hương nấc lên nghẹn ngào mỗi khi khai về hành vi phạm tội của mình. Sự hối hận muộn màng của chị không giúp hai đứa con lấy lại được cha.

Nhìn từ bên ngoài, mọi người tưởng chị có một gia đình hạnh phúc mà không biết rằng, phía sau cánh cửa phòng bị đóng chặt, chị đã phải hứng biết bao trận đòn. Chị run rẩy khai: “Tôi đã phải chịu nhiều trận đòn sau những cuộc nhậu của chồng…”

Bố mẹ chồng của Hương đến dự toà với tư cách là đại diện cho bị hại. Khi được chủ tọa hỏi ý kiến về bồi thường, đề nghị mức án, người bố chồng tóc bạc trắng, rón rén bước lên cạnh con dâu, cất giọng nhẹ nhàng: "Lợi là con tôi, Hương cũng là đứa con tôi hỏi cưới về. Giờ đứng đây, tôi chỉ có nguyện vọng xin cho cháu được hưởng lượng khoan hồng từ pháp luật để con tôi có cơ hội nuôi nấng hai đứa nhỏ".

Lời tâm sự của người cha đau khổ: “Hương là một cô con dâu thảo hiền. Nó có thể đi học đại học, nhưng vì yêu con trai tôi, Hương đã gạt bỏ tất cả”. Nói về cậu con trai đã khuất của mình, ông chua xót: “"Thằng con tôi nó dại, nhiều lần chúng tôi cũng khuyên giải bỏ rượu, cờ bạc để giúp vợ con, bố mẹ già yếu nhưng nó không nghe”.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Hương 3 năm tù treo. Không phải chịu án giam, những nỗi đau về những gì mình đã gây ra sẽ như một bản án chung thân đeo bám chị đến hết cuộc đời.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,