221
454
Hình sự
phapluat
/xahoi/phapluat/
1270324
TP.HCM:Bắt nóng nhóm đòi nợ thuê chia 50/50 hợp đồng
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM:Bắt nóng nhóm đòi nợ thuê chia 50/50 hợp đồng
,

– Hợp đồng ăn chia 50/50 trên tổng số tiền nợ đòi được, băng nhóm đòi nợ thuê đã nhiều lần bắt giữ, hành hung con nợ.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 29/3, cơ quan CSĐT công an Q.Bình Tân đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 4 đối tượng trong băng nhóm chuyên đòi nợ thuê. Các đối tượng gồm Hoàng Hữu Chương (SN 1961, ngụ Q. 10), Hoàng Hữu Thìn (SN 1975, ngụ Q. Bình Tân, cháu ruột của Chương), Lợi Tấn Thông (tự Lùn, SN 1983, ngụ Q. 11) và Đoàn Thanh Lâm (tự Trắng, SN 1983, ngụ đường Q. Bình Tân). 4 nghi can này bị bắt giữ để làm rõ hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

nó`
no 2 no 3 no 4
Hoàng Hữu Chương (ảnh trên) và các đối tượng trong băng nhóm đòi nợ thuê bị bắt giữ. Ảnh: cơ quan công an cung cấp

Trước đó vào khoảng 14h20’ ngày 26/3 các trinh sát của đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14) công an TP.HCM đã bất ngờ ập vào bắt quả tang đối tượng Lợi Tấn Thông đang nhận số tiền 5 triệu đồng của ông H (ngụ P. An Phú Đông, Q. 12). Từ lời khai của Thông các đối tượng nói trên lần lượt sa lưới...

Hồ sơ vụ án thể hiện, vào giữa năm 2006, ông H có mượn số tiền 700 triệu đồng của Hoàng Hữu Chương để làm ăn. Điều kiện cho hợp đồng "miệng" này là hàng tháng ông H phải trả góp số tiền 100 triệu đồng. Thực tế, có tháng ông H trả, có tháng không. Tháng 10/2007, ông H hết khả năng chi trả, số tiền gốc và lãi lên đến 1,2 tỷ đồng.

Để đòi tiền, vào ngày 23/9/2008 ông Chương cùng 3 thanh niên tìm đến nhà ông H tại P. An Phú Đông, Q.12. Tại đây nhóm người này đã bắt ông H lên xe, bịt mặt và chở về một nhà trọ tại tỉnh lộ 10, P. Tân Tạo, Q. Bình Tân.

Sau khi đánh đập con nợ thậm tệ, chúng ép ông H phải ký vào giấy mượn nợ số tiền 900 triệu đồng. Sau đó, nhóm đòi nợ tiếp tục đưa ông H lên xe chở về nhà riêng của Chương tại đường Thành Thái, P. 14, Q.10. Chỉ khi ông H điện thoại người nhà đem 100 triệu đồng đến giao cho băng nhóm này, chúng mới chịu thả ông H về.

Sáng ngày 9/1/2010 theo yêu cầu của Chương, ông H đến nhà riêng của Chương để giải quyết nợ nần. Nhưng khi vừa đến nơi, ông H lại bị một nhóm 3 thanh niên bắt giữ, đem về quán cà phê Ngọc Hồi thuộc P. Tân Tạo A, Q. Bình Tân để đánh đập, buộc giao 100 triệu đồng.

Lần này do hết khả năng chi trả, nhóm bắt giữ buộc ông H dẫn về nhà xem...thực tế. Tuy nhiên trên đường dẫn giải "nạn nhân", 3 thanh niên yêu cầu ông H chi số tiền 20 triệu đồng, nếu đưa họ sẽ không tham gia vào vụ đòi nợ thuê cho Chương nữa.

Sau nhiều lần cò kè, nhóm thanh niên đồng ý với giá 5 triệu đồng. Chiều ngày 26/3, tại quán cà phê Honey trên đường số 7, P. An Lạc A, Q. Bình Tân, khi đối tượng Lợi Tấn Thông đang nhận tiền từ tay ông H thì bị các trinh sát PC14 ập vào bắt giữ.

Tại cơ quan CSĐT các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Nhóm này cho biết, để đòi lại số tiền đã cho ông H mượn, Hoàng Hữu Chương đã nhờ cháu ruột của mình là Hoàng Hữu Thìn tìm một nhóm chuyên hành nghề đòi nợ thuê.

Tên Thìn đã nhờ đến băng nhóm của Thông, Lâm và một số đối tượng khác; hợp đồng "miệng" giao kèo băng nhóm của Thông, Lâm sẽ được hưởng 50% trên tổng số tiền nợ đòi được.

Theo Đại úy Võ Khôi Nghĩa – Đội phó đội 2, PC14 đây là băng nhóm chuyên đòi nợ thuê tại Q. Bình Tân. Hiện PC14 công an TP.HCM đang phối hợp cùng công an Q. Bình Tân điều tra truy xét ít nhất 6 đối tượng có liên quan...

Còn theo thông tin của VietNamNet, hiện công an Q. Bình Tân đang điều tra một vụ đòi nợ thuê khác có liên quan đến băng nhóm của Thông, Lâm. Số người trong băng nhóm này có thể lên đến vài chục người.

  • Đàm Đệ

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,