221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
1254273
Làm ngơ cho vụ "kẹ" làng đánh hội đồng bà bầu?
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bình Phước:
Làm ngơ cho vụ 'kẹ' làng đánh hội đồng bà bầu?
,

- Ngang nhiên đánh “hội đồng” phụ nữ mang thai và tham gia nhiều vụ lấy số khác tại địa phương, nhưng không hiểu vì sao các ông “kẹ” làng ở huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước vẫn chưa bị xử lý?

“Tè” bậy lại đánh “hội đồng’ phụ nữ mang thai

 

Đã hơn 1 tháng trôi qua, nhưng khi kể lại vụ việc đêm 21/11 vợ chồng ông Trần Thanh Việt (SN 1973), và bà Trần Thị Cẩm Nhung (SN 1975), cùng ngụ tổ 1, ấp 5, xã Tân Khai, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước vẫn lộ nét kinh hoàng. Theo lời tường trình của vợ chồng này, bà Nhung mặc dù đang mang bầu 6 tháng rưỡi nhưng đã bị 3 thanh niên ngụ tại địa phương xông vào nhà đánh “hội đồng”.

Thương tích trên mặt ông Trần Thanh Việt (ảnh trái) và ở bụng với thai nhi hơn 6 tháng rưỡi của bà Lê Thị Cẩm Nhung (vợ ông Việt, ảnh phải). Ảnh: Đàm Đệ Thương tích trên mặt ông Trần Thanh Việt (ảnh trái) và ở bụng với thai nhi hơn 6 tháng rưỡi của bà Lê Thị Cẩm Nhung (vợ ông Việt, ảnh phải). Ảnh: Đàm Đệ
Thương tích trên mặt ông Trần Thanh Việt (ảnh trái) và ở bụng với thai nhi hơn 6 tháng rưỡi của bà Lê Thị Cẩm Nhung (vợ ông Việt, ảnh phải). Ảnh: Đàm Đệ

 

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 20h30’ ngày 21/11. Lúc này do thấy một thanh niên bước ra từ quán nhậu Phương Nhi tại địa phương và đứng trước cổng nhà mình “tè” bậy nên bà Nhung đã ra nhắc nhở. Tuy nhiên trong trạng thái nồng nặc mùi rượu bia, người thanh niên này đã cãi cọ, chửi bới và ngay sau đó bỏ đi.

 

Chưa đầy 3 phút sau, người thanh niên trên trở lại cùng 2 người đàn ông khác, ngang nhiên “nhảy” qua hàng rào, xông vào sân để đánh “hội đồng” bà Nhung. Nhóm thanh niên này dùng tay chân, gậy và đá xung quanh để đánh bà Nhung gục tại chỗ.

 

Nghe tiếng ồn ào, con gái bà Nhung đã chạy ra, tuy nhiên vì đám thanh niên hung hãn nên đành đóng cửa, ở trong nhà, nhìn mẹ bị đánh. Do không xông được vào nhà nên nhóm thanh niên đã dùng đá ném vỡ cửa kính.

 

Nghe tiếng kêu cứu của vợ, ông Việt đang ngủ trong nhà đã chạy ra để xem sự tình. Tuy nhiên vừa ló đầu ra khỏi cửa ông Việt bị nhóm thanh niên dùng cây đánh gục tại chỗ và sau đó bị ngất xỉu sau khi được… bồi thêm một cục đá vào đầu.

 

Ngay sau khi gây náo động, nhóm thanh niên bỏ đi. Vợ chồng ông Việt – bà Nhung được nhiều người dân địa phương đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương và sau đó chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

 

Thương tích ban đầu được ghi nhận, bà Nhung bị chấn thương nhiều vùng như: mặt, cổ, bụng, lưng, khâu 2 mũi ở tay.. rất may chưa ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. Còn ông Việt cũng bị chấn thương ở đầu, mặt, khâu nhiều mũi ở mí mắt trái…

 

Ngay trong đêm, công an huyện đã vào cuộc và đã thực hiện khám nghiệm hiện trường. Qua truy xét cùng đêm 21/11, 3 đối tượng có liên quan gồm: Trần Văn Lợi, Trần Minh Hoàng và Nguyễn Khắc Nhịn đã bị tạm giữ và cả ba đều thừa nhận là “tác giả” vụ gây rối trên, nhưng điều lạ lùng là cả ba được cho ra về trong đêm.

 

Ai bảo kê cho các ông “kẹ” làng?

 

Theo Trung tá Vũ Hồng Dương – Phó Trưởng công an huyện Hớn Quản, hiện vụ việc đang được Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, công an huyện này thụ lý làm rõ để xử lý. Tuy nhiên điều làm nhiều người dân địa phương tỏ ra nghi ngờ về năng lực của cơ quan công an cũng như bất bình là các ông “kẹ” làng nói trên đã từng gây ra nhiều vụ việc đình đám nhưng không hiểu vì sao vẫn được nhởn nhơ?

ke3
Hơn 1 tháng nhưng bà Nhung vẫn còn kinh hoàng khi kể lại vụ bị 3 thanh niên đánh "hội đồng" trong đêm 21/11. Ảnh: Đàm Đệ

 

Được biết, ngoài vụ việc vợ chồng ông Việt, bà Nhung bị đánh trọng thương, hiện Công an huyện Hớn Quản cũng đang điều tra về các đối tượng nói trên khi tham gia một vụ ẩu đả, làm nhiều người bị thương.

 

Được biết, vụ án đã xảy ra cách đây hơn 3 tháng, trong đó đối tượng Trần Văn Lợi cầm đầu một nhóm thanh niên tại xã Tân Khai để hỗn chiến cùng một nhóm thanh niên khác của xã Minh Đức (cũng thuộc huyện Hớn Quản).

 

Kết quả cuộc “lấy số” là 3 người của nhóm thanh niên xã Minh Đức bị chém trọng thương, dù đã nhiều tháng trôi qua nhưng những nạn nhân vẫn còn đang cấp cứu tại bệnh viện. Điều đáng nói là sau khi gây ra vụ việc trên, nhóm thanh niên này, trong đó chủ yếu là Trần Văn Lợi vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật để tiếp tục gây rối!

 

Theo xác nhận của một lãnh đạo công an xã Tân Khai, ngay trong đêm đánh trọng thương vợ chồng ông Việt, bà Nhung, 3 đối tượng trên bị tạm giữ nhưng được ra về  là do sự “bảo lãnh” bằng miệng ông Nguyễn Ngọc Tấn (cán bộ QLTT tỉnh Bình Phước, chủ một cửa hàng xăng dầu tại xã Tân Khai, và là người nhà của một lãnh đạo tỉnh uỷ tỉnh Bình Phước).

 

Ông Tấn có xác nhận việc bảo lãnh này với người nhà của ông Việt, đồng thời cho biết, 2 trong 3 đối tượng trên là: Lợi và Hoàng là người làm công cho ông. Một công an huyện Hớn Quản cũng khẳng định: sau khi gây ra các vụ đâm chém tại địa phương, sỡ dĩ các ông “kẹ” vẫn nhởn nhơ, coi trời bằng vung và tiếp tục gây án là do sự “bảo kê” của ông người nhà lãnh đạo tỉnh ủy nói trên.

 

Hiện người dân địa phương bức xúc yêu cầu cơ quan công an địa phương làm rõ và nghiêm trị những kẻ coi thường pháp luật.

 

  • Đàm Đệ

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,