221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
1239165
Giết vợ chỉ vì nghi vợ bị đồng tính
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Giết vợ chỉ vì nghi vợ bị đồng tính
,

 - Ngày 5/10, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm tuyên phạt Đặng Tấn Đạt (tự Tèo, 46 tuổi, quê Vĩnh Long) mức án 17 năm tù về tội “Giết người”.

 

Theo nội dung vụ án, Đặng Tấn Đạt và chị N.T.C.T (sinh năm 1965) kết hôn từ năm 1986 và có một con chung sinh năm 1994. Đầu năm 2008, sau khi chị T. mở cửa hàng để buôn bán và thường xuyên ở lại cửa hàng thì quan hệ vợ chồng bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn.

 

Ngày 8/5/2009, Đạt, chị T. và con gái cùng ngủ tại căn nhà số 60 Lê Thái Tổ, phường 2, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, đến khoảng 22 giờ lại tiếp tục nảy sinh mâu thuẫn. Đạt nghi chị T. có quan hệ đồng tính với người phụ nữ tên L. gần nhà. Đạt cho rằng chị T. lạnh nhạt, không chăm sóc chu đáo cho chồng trong thời gian Đạt bị bệnh là vì lý do trên và cả hai xảy ra cự cãi.

 

Khoảng 3 giờ sáng ngày hôm sau, Đạt tỉnh giấc và kêu chị T. dậy ra ngoài nói chuyện nhưng đã bị cự tuyệt. Đạt nảy sinh ý định giết chết vợ mình, sau đó tự sát.

 

Thực hiện ý định trên, Đạt đã lấy dao sau đó đâm nhiều nhát vào người vợ mình. Khi nghe tiếng mẹ giằng co, con gái vợ chồng Đạt tỉnh dậy định kêu cứu liền bị Đạt đe dọa nếu kêu cứu sẽ giết nốt rồi tự sát cho cả nhà chết. Nhưng sau đó, lợi dụng lúc Đạt không để ý cháu bé đã gọi điện thoại báo cho người thân biết sự việc.

 

Nhận được tin báo, lực lượng công an phá cửa đưa chị T. đi cấp cứu nhưng chị đã tử vong do vết thương quá nặng. Riêng Đạt có dùng dao đâm vào ngực hai nhát để tự sát nhưng không thành.

 

Tại cơ quan điều tra, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt Đạt mức án 17 năm tù. 

  • Vũ Như
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,