221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
232797
Lã Thị Kim Oanh kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm
1
Article
null
Lã Thị Kim Oanh kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm
,
(VietNamNet) - Tại phiên khai mạc xử phúc thẩm sáng nay, sau khi lắng nghe lại bản án do phiên xử sơ thẩm đưa ra, Lã Thị Kim Oanh đã trả lời HĐXX: Tôi kháng cáo toàn bộ bản án!

Lã Thị Kim Oanh tại phiên xử phúc thẩm hôm nay: Tôi kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm!
Lã Thị Kim Oanh đến Toà khá sớm. Tại Toà, LS Nguyễn Trọng Tỵ đề nghị HĐXX mở khoá còng cho Lã Thị Kim Oanh vì "không ai được gọi là có tội khi Toà chưa tuyên án, việc còng tay đối với Lã Thị Kim Oanh là không cần thiết". Chủ toạ Nguyễn Hùng Cường đã đồng ý. Khi bị cáo Oanh đề nghị thay 3 giám định viên với lý do "3 người này làm việc không trung thực" thì đại diện VKS không chấp nhận.

12 cơ quan, đơn vị có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đã cử đại diện tham dự đầy đủ. Phần kiểm tra căn cước, chủ toạ Nguyễn Hùng Cường cho biết ông Nguyễn Công Tạn, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT không thể tham gia phiên toà do sức khoẻ không cho phép. Ông Tạn có tiền sử bệnh tim đã được Hội đồng y khoa giám định. Ông Lê Huy Ngọ, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT do bận công tác nên cũng không thể tham dự nhưng ông sẽ có mặt tại Toà khi Toà yêu cầu. Còn nội dung cuốn băng ghi âm, ghi hình cuộc đối chất trực tiếp giữa ông Tạn, ông Ngọ với ông Hà, ông Luân sẽ được Toà công bố khi cần thiết.

 Nội dung cơ bản nhất trong bản kháng cáo của Lã Thị Kim Oanh gửi từ trại tạm giam là:  "Cơ quan điều tra không thu thập đầy đủ chứng cứ. Toàn bộ số tiền cho rằng bị cáo đã chiếm đoạt thực ra đã chi hết cho các dự án. Bị cáo chỉ vi phạm nghiêm trọng pháp lệnh Kế toán thống kê chứ không chiếm đoạt tài sản, do đó không phạm tội tham ô, đề nghị huỷ án sơ thẩm để điều tra lại hoặc chuyển sang tội "cố ý làm trái".

Tại phiên phúc thẩm sáng nay, Lã Thị Kim Oanh đã xác nhận lại: "Thưa HĐXX, nội dung kháng cáo tôi gửi ngày 9/12/2003 từ trại giam thì đúng là như vậy". Đồng thời, Lã Thị Kim Oanh khẳng định: "Tại Toà hôm nay, tôi xin kháng cáo toàn bộ bản án. Trong vụ án này có một chuỗi mắt xích, từ chỗ lấy tổng thu trừ đi tổng chi và số mà xác định là thiệt hại rồi quy kết cho tôi là tham ô thì liên quan đến việc huy động vốn, tức là vay Ngân hàng, từ đây mới ra được chỗ gọi là tham ô này. Hành động lập chứng từ khống là do chị Đổng Thị Lan ở Cục quản lý vốn hướng dẫn chúng tôi chứ không phải chúng tôi làm chuyện này. Quá trình chị Đổng Thị Lan hướng dẫn chúng tôi thì thực chất anh em trong Công ty chúng tôi biết được cái điều ấy và chúng tôi có chi thực sự, nhưng chúng tôi chưa đưa vào chứng từ".

7 bị cáo còn lại đều thừa nhận nội dung kháng cáo gửi lên cũng đúng như nội dung kháng cáo đã gửi cho Toà. Những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan cũng thừa nhận đúng như vậy. Riêng trường hợp của anh Nguyễn Đình Bang kháng cáo về nhà 79 Hàng Bồ do bị cáo Bình đứng ra bán, Toà tách riêng để xử trong một vụ án dân sự khác. Trường hợp anh Phạm Minh Đức, do Toà sơ thẩm không giải quyết tại Toà mà tách ra để giải quyết trực tiếp với Tổng Công ty vật tư nông nghiệp, nếu giải quyết nội bộ không được thì mới có quyền kiện lên Toà án NDTP Hà Nội để xử lý bằng một vụ án dân sự riêng.

Chiều nay, Toà tiếp tục xét xử bằng phần thẩm vấn.

  • Tùng Duy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,