221
7682
Pháp đình
phapdinh
/xahoi/phapdinh/
1296284
Giết người yêu rồi đặt 99 bông hồng xung quanh
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Giết người yêu rồi đặt 99 bông hồng xung quanh
,

- Huy đã dựng một kịch bản hoàn hảo để giết người yêu với hoa hồng và thuốc diệt chuột…

Tình yêu đẹp

Ngày 28/7, TAND TP Hà Nội đưa Đỗ Hữu Huy (25 tuổi, quê Thanh Hóa) ra xét xử về tội giết người. Cách đây hơn hai năm, Huy đã dựng một kịch bản hoàn hảo để giết người yêu với hoa hồng và thuốc diệt chuột… Sau khi giết chết người yêu, Huy tự sát nhưng sau đó tỉnh lại thấy mình chỉ bị thương nhẹ.

Huy và chị Lê Thị Loan (SN 1988, cùng quê Thanh Hóa) vốn là những người bạn học cùng nhau từ hồi cấp 1, cấp 2. Là bạn thân với nhau rồi hai người dần nẩy sinh tình yêu đối lứa vào năm 2005.

Trong khi Loan thi đỗ vào Trường Cao đẳng Kinh tế công nghiệp và lên HN học thì Huy mới chỉ học hết lớp 9 và chỉ là một người làm thuê lúc ở Hà Nội, khi ở Thanh Hóa. Đến năm học thứ hai, vào đầu năm 2008, Loan nói với Huy cô muốn chấm dứt quan hệ giữa hai người, nhưng Huy không đồng ý.

Mô tả ảnh.
Huy với vóc dáng thư sinh, điển trai tại tòa.

Vóc dáng thư sinh, gương mặt trắng bủng, tại tòa Huy khai nhận tội lỗi mà mình đã gây ra cho người mà hắn đã yêu thương. Hôm đó, vào chiều 17/3, Huy đến ký túc xá gặp Loan để nói chuyện, nhưng Loan đã tránh mặt Huy.

Huy đau khổ đi tìm gặp hai cô bạn thân của Loan để tìm hiểu xem ở trường Loan có đem lòng yêu người nào khác không. Hai cô bạn của Loan nói với Huy rằng họ không biết và khuyên Huy không nên cố níu kéo, tạo điều kiện cho Loan học tập.

Bỏ ngoài tai lời của bạn Loan, Huy nói: “Nếu Loan cố tình bỏ Huy thì không thể một mình Huy khổ mà cả hai người cùng phải khổ đau”. Để thể hiện sự cương quyết của mình, Huy còn cắt ngón tay cho chảy máu rồi viết lên ghế đá hai chữ “Huy- Loan”.

Và ngõ cụt tối tăm

Cố níu kéo không được, Huy đành xin Loan làm người yêu của Huy nốt một đêm cuối cùng và Loan đã đồng ý. Khoảng 10 giờ ngày 30/3/2008, Huy đi từ Thanh Hóa ra Hà Nội với ý định nung nấu sẽ giết chết người yêu rồi tự sát. Hắn thuê phòng tại nhà nghỉ Thanh Xuân, ở Hà Đông, Hà Nội rồi đi mua 5 gói thuốc diệt chuột, một gói thuốc diệt kiến, gián, hai vỉ thuốc ngủ.

12 giờ cùng ngày, Huy đến trường đón Loan đi chơi, mua hoa tặng người yêu. Cả hai đi chơi đến tận tối thì cùng về nhà nghỉ Thanh Xuân. Theo lời khai của Huy, tại nhà nghỉ, hắn đã rủ người yêu cùng vào miền Nam sinh sống, nhưng Loan không chịu. Trong lúc chuyện trò, Loan nói với hắn rằng: “Nhiều khi chán muốn chết đi cho xong”. Lúc đó, Huy vào nhà vệ sinh, hòa thuốc diệt chuột vào nước rồi mang ra đưa Loan và nói: “Em uống đi”.

Loan đã ngửa cổ uống cạn cốc nước và lên cơn co giật, sùi bọt mép ngay sau đó 1-2 phút. Lúc đó Huy vội lao đến bóp cổ Loan với hy vọng Loan có thể nôn ra thứ chất lỏng chết người mà hắn đã đưa người yêu uống, nhưng chỉ ít phút sau Loan đã tắt thở.

Thấy người yêu chết, Huy đi tìm dao, giấy bút và một bó hồng mang lên phòng. Sau khi viết thư tuyệt mệnh than khóc chuyện bị gia đình Loan cấm cản tình yêu và muốn được gia đình đưa cả hai trên cùng chiếc xe tang…, Huy xếp 99 bồng hồng thành hình chữ L. quanh người yêu rồi giật đứt dây điện ở chiếc quạt treo tường, buộc vào cổ tay, cắm phích cắm vào ổ để tự sát. Huy vừa cắm điện thì điện trong phòng bị tắt nguồn nên hắn đã dùng dao nhọn tự đâm vào bụng mình hai nhát rồi lên giường nằm cạnh người yêu.

Đến trưa hôm sau, Huy tỉnh lại, thấy mình chưa chết, hắn quấn chiếc chăn vào vết thương và chạy xuống tầng 1 kêu cứu.

Tại tòa, Huy có thái độ khá bình tĩnh, khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hắn nói những lời sau cùng: “Chúng cháu yêu nhau, trong lúc không tìm ra lối thoát đã gây ra cái chết cho người yêu, làm đau lòng cha mẹ hai bên. Trong suốt thời gian bị tạm giam, không một giây phút nào là không day dứt và ân hận vì những gì mình đã gây ra”.

Và sự hối hận muộn màng của hắn đã không giúp hắn thoát được cái án tù chung thân mà HĐXX đã tuyên phạt. Tại phiên tòa, người ta thấy mẹ Huy và bố của Loan lầm lũi đến dự tòa rồi lại lụi cụi ra về trong nước mắt.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,