221
7682
Pháp đình
phapdinh
/xahoi/phapdinh/
1294865
Con đường dẫn nhà vô địch đến trước vành móng ngựa
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Con đường dẫn nhà vô địch đến trước vành móng ngựa
,

- Thay vì bục vinh quang đã nhiều lần đứng trên đó, giờ hắn phải đứng trước vành móng ngựa để đối mặt với án tù vì tội giết người.

Tin liên quan:

>> Con đường dẫn hai nhà vô địch thành kẻ bị truy nã
>> Truy nã đối tượng bắn chết người trên phố ở Hà Nội

>> Thêm vụ nổ súng làm một người thiệt mạng


Từ bục vinh quang đến vành móng ngựa

Sáng 22/7, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử vụ giết người xảy ra trên phố Đoàn Thị Điểm vào lúc 1giờ30 ngày 4/2/2009. Vì va chạm trong "giới anh chị", hai bên đã dàn trận bắn nhau như "trong phim hành động". Tham gia “trận chiến” đó còn có hai anh em VĐV wushu Trần Xuân Ánh và Trần Đức Trang.

Không còn nụ cười tươi rói, chiếc huy chương vàng lấp lánh đứng trên bục vinh quang, giờ Trần Đức Trang đang lầm lũi đứng trước vành móng ngựa, cùng với đôi mắt buồn là bản mặt lạnh te, lì lợm. Ra hầu toà ngoài Trần Đức Trang còn có các bị cáo Lê Bá Thành, Bùi Văn Tú, Phạm Ngọc Điệp, Trần Duy Dương, Nguyễn Quốc Tú, Triệu Tuấn Anh, Chu Hữu Lộc, Trần Thành Lập, Đặng Cao Tú, Nguyễn Thị Thanh Hiền, Nguyễn Duy Nam. Phiên toà dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày.

Các bị cáo kể trên phải hầu toà về các tội giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, gây rối trật tự công cộng, không tố giác tội phạm, che dấu tội phạm.

Hai anh em Trần Xuân Ánh (tức Ánh trọc, SN 1982) và Trần Đức Trang (SN 1980) được bố là HLV Trần Đức Khang dạy võ từ nhỏ. Trang học võ năm lên 6, còn Ánh được bố "truyền nghề" năm mới 4 tuổi. Cả hai anh em đều sớm thành danh, khi ở tuổi 17, Ánh và Trang đều đã đoạt được HCV trong giải đấu trẻ toàn quốc môn wushu.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Trang trước vành móng ngựa và ngày trên bục vinh quang đã xa của anh em Trang- Ánh.

Con đường vinh quang của cả hai anh em nở rộ khi cả hai đều giành được nhiều huy chương ở những giải đấu trong và ngoài nước. Ánh từng đoạt Huy chương đồng giải vô địch Thế giới, vô địch châu Á; còn Trang từng đoạt Huy chương vàng giải hậu Sea games, Huy chương đồng Asiat 13... Ngoài ra, cả hai còn đoạt nhiều danh hiệu, nhận nhiều huy chương ở các giải đấu trong nước.

Ở hàng ghế dưới, người cha của Trang, cũng là HLV, người đã từng có lúc tự hào về cậu con trai lớn của mình khi anh ta mang lại vinh quang bằng những tấm huy chương, ngồi lặng lẽ trong góc phòng xử án, đôi mắt dõi về phía vị đại diện VKS đang đọc bản cáo trạng với khuôn mặt đầy lo âu.

Mối thù đeo đẳng

Vào đêm 1/12/2004, do có mâu thuẫn từ trước, Trần Xuân Ánh đến nhà nghỉ Linh Anh (phố Thông Phong) gặp chị Hoàng Thuý Linh. Tại đây, hai bên nảy sinh cãi vã. Ánh đã hành hung chị Linh và chồng là Đào Ngọc Thiết (tức Thiết "cù"). Và mối thù giữa Thiết “cù” và Ánh đeo đẳng từ đây.

Đêm hôm sau, hai bên hẹn nhau ra ngõ Hàng Cháo vào đêm 2/12/2004 để “nói chuyện”. Đêm đó, Trần Đức Trang cũng có mặt. Để “rửa hận”, nhóm của Thiết "cù" đã dùng súng bắn nhóm của anh em Ánh, Trang. Hậu quả, Thiết “cù” và nhóm “đàn em” ôm mối hận vào tù “bóc lịch”.

Mô tả ảnh.
Các bị cáo tại toà.

Hai năm sau đó, vào ngày 29/8/2006, trong một lần "vui vẻ" với một em gái tuổi 13, Ánh đã bị công an quận Đống Đa bắt. TAND TP Hà Nội đã xử Ánh 5 năm tù giam vì tội giao cấu với trẻ em.

Trong khi em trai ngồi tù, Trang vẫn mải mê với sự nghiệp. Do bị chấn thương khi thi đấu, Trang phải sang Nhật để điều trị. Anh ta ở lại Nhật 3 năm làm huấn luyện cho một khóa đào tạo vệ sỹ. Đến cuối năm 2008, Trang từ Nhật trở về VN và tiếp tục theo học tại trường Đại học TDTT. Niềm vui đoàn tụ của Trang được toàn vẹn khi đợt đặc xá năm 2009, cậu em trai tên Ánh được tha tù trước thời hạn.

Đến trước Tết Nguyên đán Kỷ Sửu (2009), Thiết “cù” cũng ra tù và vẫn mang trong lòng mối thù với Ánh.

Gây hấn

Khoảng 21 giờ 30 ngày 3/2/2009, nhóm của Ánh và Trang đối mặt với Thiết “cù” và Cường “chuột”. Giáp mặt nhau, nhóm của Thiết “cù” cay cú vì vụ việc xảy ra từ ngày 2/12/2004 như đã nói ở trên nên đã bắt Ánh phải xuống nước xin lỗi hắn. Nhưng đối với Ánh, việc phải xin lỗi là điều không dễ chấp nhận, ngược lại, nó làm máu “iêng hùng” trong người Ánh như càng sôi sục.

Sau màn thách đố, hẹn nhau một “trận chiến” mới, Ánh gọi cho các “chiến hữu để “tham chiến”. Thấy em trai mới ra tù lại sắp vướng vào rắc rối, Trang đã gọi điện cho Cường “chuột” để mong cho qua chuyện cũ, nhưng Cường “chuột” không đồng ý.

Nhóm của Ánh chuẩn bị áo giáp, súng AK, súng côn xoay, đạn… rồi lên ô tô đến điểm hẹn.

Đến 1 giờ 15 ngày 4/2/2009, chiếc ô tô của nhóm Ánh và Thiết “cù” đỗ xịch trước ngõ 23, phố Đoàn Thị Điểm. Khi đó Phạm Văn Thắng (SN 1969, ở quận Hai Bà Trưng, HN), là người của nhóm Thiết “cù” bước xuống xe, tay cầm súng K59, vừa đi vừa chửi, nhắm về phía nhóm của Ánh mà bóp cò.

Lúc đó, Ánh cũng dùng súng AK bắn trả 2 phát, một phát trúng vào ngực Thắng. Dù dính đạn, nhưng Thắng vẫn bắn tiếp 1 phát trúng vào chân Lê Bá Thành, là đồng bọn của Ánh.

Nghe tiếng súng nổ, Trang chạy ra để hỗ trợ em trai. Thấy Thành bị Thương, Trang cùng Bùi Văn Tú dìu Thành chạy trốn.

Sau khi được đưa vào bệnh viện, Thắng đã tử vong, còn Thành được Trang nhờ Nguyễn Duy Nam điều trị vết thương. Nam thông qua Trần Duy Dương nhờ Nguyễn Quốc Tú thuê một bác sỹ công tác tại bệnh viện 354 mổ lấy đầu đạn từ đầu gối chân trái của Thành. Sau đó Nguyễn Thị Thanh Hiền là bạn của Thành đã giúp anh ta bỏ trốn.

Trong lần gây hấn này, Thiết “cù” thoát tội giết người vì tòa xét thấy chưa đủ căn cứ để khởi tố bị can đối với Thiết về hành vi giết người, VKSND TP Hà Nội đã ra quyết định huỷ bỏ quyết định khởi tố đối với Thiết. Công an HN đã tách toàn bộ tài liệu liên quan đến Thiết để tiếp tục điều tra, xử lý sau.

3 đối tượng tham gia vụ nổ súng là Trần Xuân Ánh, Đỗ Mạnh Cường, Lê Minh hiện đang bỏ trốn. Cơ quan công an đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra, tách vụ án, khi nào bắt được các đối tượng sẽ xử lý sau.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,