Tiếp sức lực lượng cứu trợ vùng lũ

Cập nhật lúc 14:45, 03/11/2010 (GMT+7)

Sau hai trận lũ lụt nghiêm trọng vừa qua, TMT Motors đã quyết định tặng cho Hội chữ thập đỏ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình mỗi tỉnh một chiếc xe tải trọng tải 1 tấn.
  
Về lý do của chương trình này, ông Đặng Quang Vinh, TGĐ Công ty Cổ phần ô tô TMT chia sẻ: “Lâu nay, các hoạt động cứu trợ thường hướng tới người dân bị ảnh hưởng trực tiếp. Chúng tôi cho rằng hỗ trợ cho lực lượng cứu trợ cũng là điều đáng quan tâm.
  
Khi vào miền Trung, tôi thấy các hội Chữ thập đỏ rất thiếu phương tiện vận tải. Hội phải đi thuê xe tải, bị phụ thuộc và giá cả rất đắt khi gặp thiên tai, trắc trở về giao thông…Xuất phát từ thực tế đó, chúng tôi quyết định tài trợ hội Chữ thập đỏ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình mỗi tỉnh một chiếc xe tải. Tôi nghĩ đó là quyết định đúng đắn, vì hàng cứu trợ quá nhiều mà nếu không có phương tiện vận tải thì khó có thể đến tay người dân kịp thời”.

 

Tặng xe Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An
Lãnh đạo TMT Motors tặng xe tiếp sức cứu trợ vùng lũ.

Trong các hoạt động xã hội từ trước tới nay, bên cạnh việc hỗ trợ nhanh chóng những nhu cầu cấp bách cho người dân, ban lãnh đạo TMT Motors còn mong muốn hướng tới hiệu quả lâu dài. Công ty đã lựa chọn loại xe cỡ nhỏ để tặng cho các hội Chữ thập đỏ nhằm di chuyển linh hoạt, vào được tận các đường làng, ngõ xóm… với hy vọng phương tiện của TMT sẽ phát huy hiệu quả cho hoạt động nhân đạo hàng năm.
  
Đã nhiều lần đến miền Trung tài trợ cho một số cán bộ giao thông vận tải gặp khó khăn, lần này, ông Vinh vẫn không khỏi bồi hồi, xúc động: “Khi chúng tôi đến xã Văn Hóa ở ven sông Gianh thì về cơ bản nước đã rút, nhưng bùn đất còn rất nhiều, những dấu vết để lại cho thấy nước ngập rất sâu. Nhà ngói của dân bị ngập đến mái. Qua tivi, báo chí, chúng tôi chỉ mới hình dung ra phần nào khó khăn của đồng bào vùng lũ.
  
Sau lũ thì bà con thiếu thốn rất nhiều, ngoài lương thực, nước sạch... thì còn có nhiều trang thiết bị, tài sản bị lũ cuốn chìm. Thiệt hại lớn hơn rất nhiều so với những gì tôi tưởng tượng.”
  
Hưởng ứng lời kêu gọi của báo Khoa học & Đời sống Online Bee.net.vn, cũng trong chuyến đi cứu trợ vừa qua, TMT Motors cũng đã tài trợ cho Trường tiểu học Văn Hóa, xã Tuyên Hóa, Quảng Bình đóng mới bàn ghế cho 11 lớp học với 233 học sinh trị giá 58,25 triệu đồng.
  
Được biết, ban lãnh đạo TMT thường xuyên quan tâm đặc biệt đến các hoạt động nhân đạo từ thiện. Hằng năm thông qua nhiều kênh, TMT đã đóng góp nhiều tỷ đồng cho các hoạt động xã hội. Đơn cử như chương trình hỗ trợ cho nông dân mua xe tải Cửu Long (mỗi xe 9 triệu đồng), cải tạo tượng đài Ngã Ba Đồng Lộc, tài trợ thông qua chương trình an toàn giao thông của VTV mỗi năm hơn 1 tỷ đồng, tài trợ áo phao cho hoc sinh vùng sông nước...

 

Những thành tựu nổi bật của TMT:  
 - Top 100 thương hiệu mạnh nhất VN.
 - Năm 2009, TMT được xếp hạng trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất VN (VNR500).
 - Riêng thị phần xe tải của TMT hiện nay đạt xấp xỉ 38% thị trường tiêu thụ xe tải của cả nước.
 - Chính sách bán hàng và dịch vụ sau bán hàng đạt chuẩn mực quốc tế với sản lượng bán hàng trên 15.000 xe/ năm.
 - Ngoài xe tải mang tên Cửu Long, TMT sẽ sản xuất và lắp ráp những sản phẩm có thương hiệu toàn cầu như Hyundai, Nissan, trong đó có xe bus, xe con từ 7 đến 9 chỗ...

  • Vũ Chiến

Ý kiến của bạn

Các tin khác