221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1251909
Tàu của ngư dân Lý Sơn lại bị đánh cướp
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Tàu của ngư dân Lý Sơn lại bị đánh cướp
,

- Ông Nguyễn Văn Hước, Phó Chủ tịch huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) khẳng định, 43 ngư dân đã trở về an toàn. Tuy nhiên, phía Trung Quốc vẫn giam giữ 2 tàu cá cùng trang thiết bị của ngư dân.

Sáng ngày 13/12, nguồn tin từ UBND huyện đảo Lý Sơn cho biết: 3 tàu đánh bắt xa bờ của ngư dân Lý Sơn (tàu QNg 66398-TS của ông Dương Lúa làm chủ tàu với 14 lao động; tàu QNg 66119-TS của ông Lê Văn Lộc có 15 lao động và tàu QNg 96024-TS, trên tàu có 14 lao động do ông Lê Tân làm chủ) đã bị phía Trung Quốc bắt giữ đưa về đảo Phú Lâm vào ngày 7 và 8/12. 

Mô tả ảnh.
Tàu đánh cá xa bờ của ngư dân Quảng Ngãi bị đánh cướp trong bão số 9 trở về.
Theo trình báo của 3 chủ tàu và các ngư dân gửi các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ngãi sau khi họ được thả về đến đảo Lý Sơn đêm 11/12 cho biết: Tất cả 3 tàu đang đánh bắt tại vùng biển thuộc quyền quản lý của Việt Nam thì bất ngờ bị tàu có trang bị vũ trang phía Trung Quốc bắt giữ.

Toàn bộ hơn 20 tấn cá vừa đánh bắt được trên hai tàu của hai ông Dương Lúa và ông Lê Văn Lộc bị những người có vũ trang giữ lại.

Sau đó, những người có vũ trang đã đưa 43 ngư dân này xuống tàu của ông Lê Tân và thả về trong tình trạng thiếu thốn lương thực, thực phẩm và nước uống vào hôm ngày 9/12.

Sau hơn 2 ngày đêm lênh đênh trên biển, đến 19h ngày 11/12, toàn bộ 43 ngư dân trên đã về đến Lý Sơn an toàn.

Theo trình báo của chủ tàu, thiệt hại trong vụ bị phía Trung Quốc bắt giữ này lên đến 2 tỷ đồng.

Ngay sau khi nhận được đơn báo cáo bị đánh cướp của bà con ngư dân và chủ tàu. Sáng ngày 13-12 Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng Quảng Ngãi đã có báo cáo về tình hình ngư dân tại huyện đảo Lý Sơn bị phía Trung Quốc bắt giữ gửi Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Ngãi để đề nghị các Bộ ngành TW can thiệp giải quyết.

Trao đổi với P.V VietNamnet qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Hước, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn khẳng định: hiện 43 ngư dân đã trở về an toàn. Tuy nhiên, phía Trung Quốc vẫn giam giữ 2 tàu cùng trang thiết bị của ngư dân.

  • Vũ Trung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,