221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1244254
“Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh nghèo
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
“Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh nghèo
,

Ngày 12/10/2009, tại Hà Nội, Beeline đã phối hợp với Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khởi động chương trình “Tiếp sức đến trường” nhằm chung tay mang đến điều kiện học tập tốt hơn cho những học sinh nghèo trên khắp mọi miền đất nước.

Mô tả ảnh.

Đại diện Beeline thăm hỏi một gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Dương.

Ươm mầm tương lai

Mơ ước được học hành, được chăm sóc sức khỏe là niềm mơ ước bình dị nhưng không phải mọi trẻ em đều có được. Dọc suốt chiều dài đất  nước, còn rất nhiều cảnh trẻ em phải sớm vào đời kiếm sống, hoặc sống cảnh nghèo khó, vất vả, hoặc gia đình ly tán, thiếu thốn tình cảm và vật chất…

Để những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, tiếp tục công việc học tập, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện nhiều chương trình nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các em thực hiện ước mơ đó. Song hành với các bước đầu tư phát triển kinh doanh, mạng di động Beeline đã thực hiện các chương trình có ý nghĩa xã hội, đặc biệt với nhiều trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn không thể đến trường.

Chương trình “Tiếp sức đến trường” của Beeline được thực hiện nhằm góp phần “thu ngắn” đường đến trường của trẻ em nghèo. Đặc biệt, cơn bão số 9 vừa qua đã gây ra thiệt hại lớn tại miền Trung không chỉ về tài sản mà cả con người.

Ngay sau khi được tin, mạng di động quốc tế Beeline đã quyết định tặng 300 suất học bổng cho những em học sinh đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 9 ở 3 tỉnh miền Trung là Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi mỗi em một suất học bổng trị giá 1 triệu đồng, bao gồm cặp sách, vở, bút, lương thực và tiền mặt.

Ngoài ra, Beeline đã trao tặng 90 suất học bổng cho những học sinh nghèo vượt khó ở 3 tỉnh miền Bắc là Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương và 3 tỉnh miền Nam là Vũng Tàu, Đồng Nai và Bình Dương. Mỗi suất học bổng có giá trị là 2 triệu đồng, bao gồm xe đạp, cặp sách, vở bút, đèn học và tiền mặt.

Chiến dịch “Tiếp sức đến trường” là bước khởi đầu cho chuỗi những chương trình xã hội sẽ diễn ra vào cuối năm 2009 cũng như những năm tiếp theo của Beeline. Tiêu chí lựa chọn để nhận học bổng của Beeline là những em học sinh nghèo đã vượt khó với thành tích học tập xuất sắc trên khắp mọi miền đất nước. Đây chỉ là một phần trong chương trình “Tiếp sức đến trường” sẽ được thực hiện định kỳ hàng năm của Beeline, góp sức mang lại tương lai tươi sáng cho học sinh nghèo Việt Nam.

Vì cộng đồng – phương châm kinh doanh của doanh nghiệp hiện đại

Nhờ vào những chính sách tiến bộ và hợp lý của nhà nước, trong những năm qua các nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước đã được tạo môi trường thuận lợi cho công việc kinh doanh và đầu tư.

Mô tả ảnh.

Đại diện Beeline trao học bổng và quà cho em Vân Thị Mỹ Phương tỉnh Quảng Nam.

Chính nhờ thế, mọi người ngày càng được tạo điều kiện để phát triển và nâng cao chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, trong xã hội chúng ta vẫn còn không ít những gia đình còn sống trong cảnh khó khăn. Đặc biệt, sau mỗi đợt thiên tai, lại có thêm nhiều gia đình phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất, nhiều trẻ em nghèo không có điều kiện đến trường, nhiều em khác phải nghỉ học…

Gia nhập vào cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, các nhà doanh nghiệp đã sớm ý thức được trách nhiệm với xã hội. Trách nhiệm với cộng đồng cũng chính là phương châm kinh doanh của doanh nghiệp hiện đại. Qua chương trình “Tiếp sức đến trường” của Beeline, Đồng chí Lâm Phương Thanh, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát biểu:

“Chúng tôi cảm ơn các doanh nghiệp nói chung và mạng điện thoại quốc tế Beeline nói riêng vì đã chung tay tiếp sức đến trường cho các em trong suốt thời gian qua. Tôi cũng hy vọng rằng Beeline sẽ tiếp tục thực hiện thêm nhiều chương trình thiết thực và có ý nghĩa hơn nữa để mang lại tương lai tươi sáng hơn cho những em học sinh nghèo Việt Nam”.

Ông Alexey Blyumin, Tổng Giám đốc Beeline cho biết thêm: “Tuy là một doanh nghiệp mới hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi luôn nhận thức được tầm quan trọng của trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng Việt Nam. Không chỉ tập trung vào các hoạt động kinh doanh hiệu quả, chúng tôi muốn đóng góp một phần công sức của mình nhằm xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Chiến dịch “Tiếp sức đến trường” lần này cũng không nằm ngoài mục đích đó. Tôi đã rất ấn tượng về những em học sinh nghèo vượt khó và tôi hy vọng rằng chương trình này sẽ phần nào tiếp sức cho các em trên chặng đường học tập của mình”.

Chính nhờ đặt lợi ích người tiêu dùng lên hàng đầu, kinh doanh vì cộng đồng nên mặc dù mới vào Việt Nam nhưng mạng di động quốc tế Beeline đã được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt. Với những hoạt động vì cộng đồng, chương trình “Tiếp sức đến trường” cũng như những hoạt động từ thiện của Beeline mong muốn đón nhận sự chung tay, góp sức của toàn cộng động, toàn xã hội.

Mặc dù chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam được hơn 3 tháng, nhưng tính đến cuối tháng 9/2009, Beeline đã đạt được bước tiến vượt bậc với hơn 1 triệu thuê bao trên cả nước. Các chuyên gia ở Hiệp hội Marketing Việt Nam nhận định, Beeline nhanh chóng đi vào tâm trí người tiêu dùng Việt Nam nhờ hai yếu tố then chốt: đặt lợi ích người tiêu dùng lên hàng đầu với chiến lược “1 gói cước”, và thực hiện trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng, dù chỉ mới ra mắt.

  • Thanh Nga
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,