221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1246203
Giảm thiểu dịch bệnh từ nhà vệ sinh trường học
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Giảm thiểu dịch bệnh từ nhà vệ sinh trường học
,

Theo khảo sát về phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” tại 14 tỉnh thành, 30% trường học các tỉnh thành không có nhà vệ sinh hoặc nhà vệ sinh không đảm bảo chất lượng.

Khảo sát của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc năm 2009, có đến 88% trường học ở nông thôn không có nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn do Bộ Y tế ban hành. Thiếu nhà vệ sinh hoặc hệ thống vệ sinh không đạt chuẩn đã gây ra những tác động xấu ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như khả năng học tập của các em học sinh. 

Mô tả ảnh.

Ông Jack Sim – Người sáng lập Tổ chức Nhà vệ sinh Thế giới đã đến Việt Nam để tham dự buổi giới thiệu chương trình.

Như vậy, một môi trường giáo dục tốt không chỉ dừng lại ở đội ngũ giáo viên giỏi, cơ sở vật chất hiện đại,… mà vấn đề vệ sinh cũng rất quan trọng. Thế nhưng, kết quả của các khảo sát lại cho thấy thực tế là nhà vệ sinh tại các trường học Việt Nam vẫn chưa được quan tâm đúng mức.

Với mong muốn thực hiện một hành động có ý nghĩa cho vệ sinh trường học, giảm thiểu các dịch bệnh lây truyền từ nhà vệ sinh không sạch khuẩn, nhà sản xuất nước tẩy rửa Vim triển khai chương trình “Đồng hành cùng Vệ sinh học đường” với cam kết tài trợ tối thiểu 1 tỉ đồng để xây dựng miễn phí những nhà vệ sinh sạch khuẩn cho ít nhất 200 trường học trên khắp Việt Nam.

Để chung tay đóng góp cùng cộng đồng, bạn có thể soạn tin nhắn VIM gửi đến số 8240 (2000 đồng/tin) hoặc mua 1 sản phẩm VIM để đóng góp 1000đ vào chương trình (từ ngày 2/11/2009 đến hết tháng 12/2009). Số tiền đóng góp được cập nhật liên tục tại bảng điện tử góc đường Lê Lợi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP.HCM & tại website www.nhavesinhsachkhuan.com. Thông tin chi tiết về chương trình có thể gọi đến đường dây nóng: (08) 38236651.

  • T.N

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,