221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1237562
Big C chỉ quản lý chất lượng sản phẩm trên… giấy
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Big C chỉ quản lý chất lượng sản phẩm trên… giấy
,

 - "Big C hiện bày bán hàng ngàn mặt hàng, trong đó có rất nhiều mặt hàng thực phẩm nên không thể đủ sức kiểm tra hết tất cả sản phẩm” -  bà Nguyễn Thúy Quỳnh - Phụ trách vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) siêu thị Big C Thăng Long thanh minh.

 

>> Sữa chua, caramen không phép "đổ bộ" vào siêu thị lớn

 

Đổ lỗi cho đối tác, "rũ" trách nhiệm

 

Ngày 24/9, đội quản lý thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội phát hiện tại các siêu thị lớn như Big C, Intimex, Fivimart... có bày bán hàng loạt sản phẩm không an toàn, không đăng ký chất lượng sản phẩm của cơ sở Phương Vân như sữa chua, caramen, thạch rau câu, trà sữa...

 

Khi được hỏi về những sản phẩm này, bà Nguyễn Ngọc Dung - Phó Giám đốc Big C Thăng Long - Hà Nội trả lời tỉnh queo: “Sẽ giải quyết cơ sở Phương Vân trên phương diện là người tiêu dùng chứ không phải là nhà bán lẻ”.

 

Mô tả ảnh.
Sản phẩm của Phương Vân được bày bán trong siêu thị
Bà Dung cho rằng: “Big C chỉ quản lý chất lượng sản phẩm bầy bán trong siêu thị trên...giấy. Còn trường hợp sản phẩm của cơ sở Phương Vân đạt chất lượng hay không là trách nhiệm của Trung tâm thu mua Big C”.

 

Theo tổ liên ngành kiểm tra chất lượng sản phẩm của Phương Vân, các sản phẩm thạch rau câu, trà sữa… đều vượt chỉ tiêu nấm mốc, nấm lên men gấp 3,7 lần so với tiêu chuẩn cho phép.

Còn như lời khai của chị Trần Thị Đinh Phượng, con gái của chủ cơ sở này thì các sản phẩm của cơ sở Phương Vân hằng ngày vẫn được đem đến giao tại một số siêu thị lớn ở Hà Nội như Big C, Intimex, Fivimart… Toàn bộ nguyên liệu, hương liệu dùng để sản xuất ra các sản phẩm thực phẩm đều được sơ sở Phương Vân mua ở chợ… Hàng Bồ, Hà Nội.

Trả lời về việc này, bà Nguyễn Thúy Quỳnh biện minh: “Big C không đủ máy móc, phương tiện kiểm tra chất lượng sản phẩm khi đặt lên quầy hàng. Big C hiện bày bán hàng ngàn mặt hàng, trong đó có rất nhiều mặt hàng thực phẩm nên không thể đủ sức kiểm tra hết tất cả sản phẩm".

 

Ai trót mua thì... xin lỗi

 

Đây không phải lần đầu Big C Thăng Long “đánh đu” với sức khỏe người tiêu dùng, nhưng thái độ của bà phụ trách VSATTP của siêu thị này vẫn rất xuê xoa. “Nếu những khách hàng nào trót mua sản phẩm của cơ sở Phương Vân bầy bán trong Big C mà đã sử dụng thì trước tiên Big C  gửi lời xin lỗi khách hàng”.

Mô tả ảnh.
Các sản phẩm này đều vượt chỉ tiêu nấm mốc, nấm lên men gấp 3,7 lần.
Khi cơ quan chức năng bắt quả tang ngay tại kho nhập hàng siêu thị Big C Thăng Long thì người đưa hàng của cơ sở Phương Vân có tên là La Trần Việt cho biết đã đưa hàng bằng xe máy cho các siêu thị trên địa bàn Hà Nội, trong đó có Big C khoảng mấy tháng nay.

Người đưa hàng này cũng nói thêm: “Theo những hóa đơn thanh toán, cơ sở Phương Vân phải triết khấu % cao cho các siêu thị thì mới có thể đưa sản phẩm vào bày bán”.

Theo thông tin từ một cán bộ trong tổ liên ngành đi kiểm tra các sản phẩm của cơ sở Phương Vân, cơ sở này chỉ đăng ký kinh doanh, nộp thuế và đăng ký chất lượng sẳn phẩm với Sở Y tế Nam Định. Việc dời cơ sở đến ngõ Thổ Quan mà không đăng ký kinh doanh là vi phạm pháp luật. Chưa tính đến hành vi trốn thuế của Phương Vân tại chi cục thuế Nam Định và Hà Nội thì việc cơ sở sản xuất sản phẩm ra thị trường mà không đăng ký chất lượng VSATTP với Sở Y tế Hà Nội đã là một sai phạm lớn.

Tổ kiểm tra liên ngành đã niêm phong toàn bộ hàng hoá, sản phẩm tại cơ sở Phương Vân, đồng thời ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với cơ sở này để các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

  • Phạm Hải

    Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
     hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi!

    Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

    Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,