221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
243861
Chủ tàu Diễm Tính có thể lĩnh 15 năm tù
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Chủ tàu Diễm Tính có thể lĩnh 15 năm tù
,

(VietNamNet) – Ông Nguyễn Quốc Việt – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, sáng nay tỉnh đã có cuộc họp các cơ quan nội chính và đưa ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quốc Khải và vợ là Trần Thị Ánh Tuyết với tội danh "Vi phạm quy định Nhà nước về an toàn giao thông đường thủy".

 

Người dân Năm Căn đợi tin người thân.

Căn cứ điều 212 Bộ Luật hình sự, ông Khải và bà Tuyết có thể bị truy tố ở khung 3 của điều luật này với mức độ  Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm” .

 

Hiện các cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau đang tiến hành công tác khám nghiệm tàu Diễm Tính để tìm nguyên nhân gây đắm. Ngoài lực lượng nghiệp vụ của tỉnh, Bộ Công an cũng đã cử cán bộ tham gia đoàn công tác để điều tra làm rõ vụ việc; trong đó có vấn đề trách nhiệm của các cơ quan chức năng địa phương đã để tàu Diễm Tính hoạt động không giấy phép, chở khách “du lịch chui” kéo dài nhiều năm mà không bị xử lý.

 

Chìm tàu Diễm Tính ở Năm Căn, Cà Mau

(VietNamNet) - Thị trấn xa xôi tận cùng dải đất hình chữ S đồng loạt xuất hiện trên mặt báo. Nhưng liên tục nhắc đến cái tên Năm Căn là điều không ai muốn: 39 người chết đúng ngày 30/4.

Ông Việt còn cho biết những ngày qua, các nạn nhân của vụ đắm tàu Diễm Tính cũng đã nhận được sự thăm hỏi động viên của nhiều cơ quan ban ngành trong và ngoài tỉnh. Ngoài mức chi 1,5 triệu đồng/cho mỗi gia đình có người chết, tỉnh đã quyết định miễn chi phí khám chữa bệnh trong các cơ sở y tế cho các trường hợp nạn nhân điều trị phục hồi. 

 

Mọi sự đóng góp, tương trợ những nạn nhân của vụ chìm tàu Diễm Tính có thể liên lạc trực tiếp tại hai số điện thoại của Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh Cà Mau: 0913893173 và (0780) 831021.

 

  • Hoài Nguyễn - Phan Công
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,