221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
345443
Bộ trưởng Lê Huy Ngọ bắt đầu chiến dịch chống lụt
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bộ trưởng Lê Huy Ngọ bắt đầu chiến dịch chống lụt
,

(VietNamNet) - Bộ trưởng Bộ NN-PTNT, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão TW Lê Huy Ngọ đặc biệt lưu ý các địa phương chủ động trong mùa mưa bão năm nay và nhấn mạnh hai khâu trọng yếu: lực lượng tại chỗ, vật tư tại chỗ.

Chủ động đối phó với bão lụt để hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Tại Hội nghị tổ chức triển khai công tác phòng chống lụt bão trong năm 2004, diễn ra ngày 17/5, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão TW cũng đã yêu cầu các địa phương thực hiện phối hợp chặt chẽ thông tin về tình hình thời tiết cho các lực lượng liên quan nhằm chủ động ứng cứu kịp thời.

Bộ trưởng Lê Huy Ngọ cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng quân đội, công an, cứu hộ; tăng cường vật tư trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn cho nhân dân. Đặc biệt, Ban chỉ đạo sẽ kiến nghị tăng thêm kinh phí của trung ương chuyển trực tiếp xuống địa phương để mua sắm thiết bị, vật tư, lương thực... sẵn sàng ứng phó kịp thời khi lụt bão lớn xảy ra.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho thấy, tình hình thiên tai năm nay có chiều hướng diễn biến phức tạp khó lường. Đặc biệt là mưa, bão rất có thể nhiều hơn năm 2003. Để chủ động hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản do thiên tai có thể gây ra, công tác chuẩn bị phòng chống lụt bão đang được gấp rút triển khai.

Theo Cục trưởng Cục Phòng chống lụt bão và Quản lý đê điều (Bộ NN-PTNT) Đặng Quang Tính, đến nay, các tỉnh, thành có đê trên toàn quốc đã hoàn thành việc đào đắp 2,2 triệu m3 đất, 145.000m3 đá kè, xây mới và tu sửa nhiều hệ thống cống tại 16 tuyến đê xung yếu.

Tuy tiến độ quý I/2004 có chậm hơn so với cùng kỳ năm trước, nhưng sang quý II đã được đẩy nhanh do chuẩn bị trước mặt bằng, lại thi công chủ yếu bằng đường cơ giới, các địa phương phấn đấu hoàn thành đúng thời hạn quy định. Trong đó, một số địa phương, ngoài nguồn kinh phí do Trung ương đầu tư, đã ưu tiên kinh phí để củng cố đê điều, điển hình là Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng. Đến thời điểm này, cơ bản đã đảm bảo an toàn đê điều phía Bắc, hồ đập ở miền Trung và mở rộng việc tôn nền tránh lũ tại các tỉnh ĐBSCL. Cùng với xây dựng phương án phòng chống lụt bão theo phương châm 4 tại chỗ, đã có trên 30 tỉnh, thành trên toàn quốc tổ chức diễn tập để sẵn sàng đối phó với bão lũ.

Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão TW nhắc nhở các địa phương đặc biệt quan tâm đến công tác canh gác chặt chẽ và đúng quy định theo các cấp báo động; tăng cường trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc công tác tuần tra để phát hiện và xử lý kịp thời những sự cố công trình, không để diễn biến xấu phát sinh, gây nguy cơ mất an toàn. Trong quá trình trực ban, phải cập nhật đầy đủ các thông tin, kể cả các thông tin về sự cố công trình, quá trình phát hiện, biện pháp và kết quả xử lý; lập bản đồ theo dõi diễn biến sự cố tại các địa phương và tại văn phòng thường trực ban chỉ đạo.

  • H.Y 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,