Sốc khi con nghiện “chat sex”

Cập nhật lúc 15:44, 29/09/2010 (GMT+7)
Phần vì tò mò ở tuổi mới lớn cộng với thiếu sự quan tâm của cha mẹ lại không có hiểu biết về tình dục an toàn nên nhiều bạn trẻ đã lao vào chat sex. Để rồi trót “đánh mất đời trai” với gái làm tiền hay dính bầu ở tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” phải chăng là hệ lụy buồn?
Những đêm “xem hàng, rửa mắt”

Cả mấy tháng nay thấy con trai có vẻ khang khác, cứ đi học về là chạy nhanh lên phòng riêng đóng cửa kín mít nên chị Thảo thấy bồn chồn. Có hôm chị hỏi thì con trai trả lời là đang tranh thủ đọc sách và ôn bài vì dạo này thầy cô giáo kiểm tra miệng liên miên. Nhiều đêm, chị Thảo định đưa cho con cốc sữa thì cánh cửa phòng đã chốt chặt bên trong, chờ mãi cu cậu mới chịu ra mở.

Thấy con trai mắt thâm quầng vì mất ngủ, thái độ thì lén lút và thường hay giật mình khi mẹ gọi nên chị Thảo nghĩ ngay đến việc con đang giấu giếm yêu đương. Trước sau như một chị đã căn dặn con là không được dính dáng đến hẹn hò vào lúc này.

Mô tả ảnh.
Khi phát hiện ra con gái chat sex, nhiều người mẹ lên giọng mắng chửi không tiếc lời (ảnh minh họa)
Chỉ đến khi tận mắt nhìn thấy con ôm ghì cái máy vi tính, dán mắt vào những hình ảnh uốn éo, khêu gợi qua webcam (wc) thì chị Thảo mới giật mình thon thót. Chị giận tím tái mặt mày thì cậu con trai lại cố thanh minh: “Bọn bạn con đều xem thế cả. Nếu con mà không thử cho biết thì có khi lại bị cho là mù tịt hoặc gà ngố đấy mẹ ạ”.

Lớp 12 là năm cuối cấp phải chuyên tâm vào học hành, vậy mà con trai lại lao vào chat sex theo trào lưu nên chị Thảo cứ như ngồi trên đống lửa. Chị chẳng ngờ con lại có những suy nghĩ lệch lạc đến như vậy.

Chị mua máy tính rồi nối mạng là để cho con học tiếng Anh trực tuyến và sắp tới ôn thi đại học qua internet. Ai ngờ, đây lại là công cụ để con thoải mái xem những hình ảnh vớ vẩn, đồi trụy. Chị Thảo còn trở nên mất ăn mất ngủ khi con trai thú nhận là hầu như đêm nào cũng hẹn bạn chat cho “xem hàng” và thấy “chẳng mất mát gì”.

Tương tự, Việt (lớp 11) dạo gần đây cũng ăn uống vội vã rồi chạy lên phòng riêng nói là phải học. Thì ra là do cậu vừa quen được một cô bé trên mạng, nói chuyện thấy rất hợp và khá cởi mở. Lần đầu tiên giới thiệu tên tuổi mà cô nàng đã khoe mình là người làm tình rất giỏi và biết cách chiều chuộng người yêu. Cô nàng còn gạ gẫm Việt làm người yêu “đỡ đầu” cho mình nữa.

Đến tối thứ hai thì cô nàng kia càng nói chuyện dạn dĩ, lâm li hơn đến mức Việt cứ nóng ran cả người. Cu cậu còn rạo rực hơn khi nghe nàng “mời chào” khoe dáng chuẩn, hàng đẹp và nói với một “phông” ngôn từ tình dục chuyên nghiệp và mùi mẫn.

Sẵn tính tò mò của cậu con trai mới lớn với lại nghĩ ở trên mạng chẳng biết ai là ai nên Việt nhập cuộc được ngay. Tuy chưa từng biết đến bàn tay con gái nhưng chẳng nhẽ lại nói với nàng là “chưa biết gì” lại đâm ra bẽ mặt. Nghĩ đi nghĩ lại, Việt cũng tỏ ra là một anh chàng chịu chơi khi khoe: “Gì chứ mấy cái món đó thì anh đây cũng thuộc như trong lòng bàn tay, thích gì thì anh chiều nấy”.

Hành trình chat sex của hai người kéo dài đến lúc cô nàng “ảo” kia nói cần mua một cái váy trị giá một triệu và có ý muốn Việt gửi gấp tiền vào số tài khoản, xem như để bù lại những lúc cu cậu được tường tận các đường cong quyến rũ của nàng. Việt hơi run nên đánh bài chuồn, thay nick luôn tắp lự, kết thúc chặng đường chat sex thứ nhất.

Thế nhưng sau đó Việt lại thấy cuộc sống trở nên nhàm chán và cô đơn. Ít hôm sau, tự nhiên lại có một nick mới nhảy vào chat, Việt thấy yêu đời trở lại. Tất nhiên, khi Việt dồn toàn tâm toàn sức vào chat sex thì đồng nghĩa với việc cậu sẽ lơ là học hành, bài tập về nhà cứ bỏ xó, ăn tối xong hoặc rảnh lúc nào là online lúc ấy để tâm tình.

Lâu rồi thành nghiện, Việt ăn nói sảnh sỏi và có nhiều kinh nghiệm “chèo kéo” hơn. Cũng tỏ ra là người “biết đời”, Việt thấy thích thú với cái trò chát sex kiểu này lắm. Khi được đối tác gợi ý sẽ “show hàng”, Việt không còn muốn bỏ lỡ cơ hội bởi cô nàng lần này không vòi tiền như lần trước.

Tự nhiên lại được “rửa mắt” miễn phí nên Việt sướng rơn. Cu cậu chăm chú chờ đợi và đập vào mắt lúc này là hình ảnh lõa thể của một U40 đang có những động tác gợi tình. Choáng váng, Việt tắt máy cái phụt rồi ngồi thở dốc.

Việt thấy ghê tởm lời gạ gẫm trước đó, những lúc cu cậu đồng lõa buông những lời yêu thương, nhớ nhung với người đàn bà xa lạ đáng tuổi mẹ mình. Mãi một thời gian, Việt mới trở lại bình thường và cạch đến già cái trò chat sex tai quái.

… Đến bỏ bê học hành

Còn Mai (lớp 10) cũng đang mê mẩn một anh chàng đẹp trai. Nhìn qua webcam, Mai ưng liền và còn được cậu ta ngỏ lời yêu nữa. Chẳng biết tin tưởng thế nào mà dịp 30 tháng 4, Mai nhận lời để hai người gặp mặt ngoài đời.

Ngoài sức mong đợi của cô bé teen này, anh chàng kia bắt mắt và sáng sủa lắm. Thế là ngày đêm Mai tơ tưởng đến mụ mị, lúc nào cũng nghĩ đến “người trong mộng”. Không còn dành thời gian học như trước đây, Mai chỉ chú tâm làm đẹp, xin tiền mẹ mua quần áo mới để “khoe” với bạn chat.

Cô bé còn chẳng ngại ngần gì mà không “phô trương” vẻ đẹp tuổi 16 của mình khi người yêu gợi ý, năn nỉ. Thế là hai người thường xuyên “trao đổi” hình ảnh thoát y của mình qua webcam và lấy đó là niềm vui riêng.

Nghe người yêu hứa trăng hứa sao, Mai đã trao thân gửi phận để làm tin. Sau vài lần “lên giường” thì cậu ta mất hút luôn. Mai hụt hẫng và khóc lóc đến bỏ ăn bỏ ngủ. Hàng ngày, cô bé online chỉ chực gặp người yêu nhưng nick thì không sáng đèn, số điện thoại không liên lạc được, cũng chẳng biết rõ nhà cậu ta ở đâu. Nhìn thấy con trở nên phờ phạc, chẳng khó khăn gì để mẹ của Mai phát hiện ra và kịp “nhảy vào cuộc” để chữa lành vết thương lòng cho con.

Trường hợp khác, chị Hương (Từ Liêm, Hà Nội) cũng sốc khi bắt gặp con trai đang chat sex. Lâu nay, Phong là một cậu học trò ngoan, giỏi nhất nhì lớp. Hóa ra bị bạn bè khích bác là “cù lần”, “đầu đất” nên Phong cũng muốn chứng tỏ bản lĩnh đàn ông.

Đầu tiên là Phong sưu tầm những tấm ảnh gợi cảm, không một mảnh vải che thân ở trên mạng, copy vào di động rồi đem lên lớp khoe. Được mấy đứa bạn mách nước, Phong cũng bắt đầu mày mò chat sex.

Mỗi ngày, cu cậu bỏ ra vài tiếng ngồi vào máy tính để nói chuyện với những người xa lạ ở trên mạng. Nếu hôm nào đối tượng vắng mặt thì cậu như người mất hồn, chẳng làm được việc gì cả, học cũng chẳng vào được chữ nào.

Sau mới chừng 2 tuần chat sex mà đầu óc của Phong đã quay cuồng, chỉ chứa toàn những hình ảnh làm tình, những thân thể gợi cảm của đàn bà. Phong còn “hết thuốc chữa” đến mức tuyên bố với mẹ là sẽ không thể ngồi vào bàn học nếu mỗi ngày không được nói chuyện phiếm liên quan đến sex.

Những câu nói tục tĩu, những lời mời chào và những hình ảnh khỏa thân của những cô gái chân dài kia có một sức hút lớn đối với Phong. Mẹ của cu cậu sau khi biết con đã “dính chàm” thì cấm tiệt chuyện chat chít và thường xuyên mắng mỏ con là đồ hư hỏng, đổ đốn, dâm tặc.

Chửi chán cũng chẳng ăn thua, cuối cùng chị Hương đành phải “cai nghiện” chat sex cho con bằng biện pháp giám sát mọi lúc mọi nơi. Sợ con ra quán nét nên chị đã dọa sẽ cho nghỉ học luôn.

Nỗi buồn đến từ “chat sex”

Chat sex chẳng còn là một trò mới mẻ trong giới trẻ. Thế nhưng hệ lụy cũng như mức ảnh hưởng đến sự phát triển và ổn định của tâm lý con em lại không hề nhỏ. Những nỗi buồn đến từ chat sex đã được biểu hiện qua nhiều trường hợp đau lòng. Thế nhưng nhiều bạn trẻ vẫn vướng phải như một hệ lụy.

Như trường hợp của một cậu học sinh lớp 11, sau khi được một bạn chat rủ đi nhà nghỉ để được “thực mục sở thị” thì lại khó thoát thân. Gặp phải gái làng chơi giữ chân nên vất vả lắm cậu ta mới “bỏ của chạy lấy người” được.

Thực tế, có không ít người mẹ khổ sở khi phát hiện ra con mình nghiện chat sex đến mức bỏ bê học tập và còn tuyên bố sẽ bỏ học nếu như bị mẹ ngăn cấm. Một phần khác con em lại xem chat sex là một trò giải trí thú vị để rồi sau đó rất khó để dứt ra được, thậm chí còn bị ám ảnh nặng nề bởi những hình ảnh đồi trụy.

Nhiều em sa đà và không tự chủ được bản thân, dễ dàng bị cuốn hút bởi những lời mời chào hoặc gạ gẫm làm tình. Thế nên tình trạng bạn trẻ bị lạm dụng hoặc vô tình bị mua bán tình dục diễn ra nhan nhản. Có thể nói đa phần vì tò mò ở tuối bập bẹ mới lớn, đôi khi vì thiếu sự quan tâm, giám sát của cha mẹ, lại thiếu hiểu biết nên nhiều em rất dễ mắc bẫy, dính bầu hoặc “đánh mất đời trai” với những gái làm tiền. Có em còn lang thang với mối tình “bà già” trong một thời gian dài.
(Theo Eva)

Ý kiến của bạn

Các tin khác