221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1318608
Phó Chủ tịch xã đuổi đoàn cứu trợ lũ lụt
1
Article
null
Quảng Bình:
Phó Chủ tịch xã đuổi đoàn cứu trợ lũ lụt
,

Vì trao hàng cứu trợ cho người dân trước khi bàn giao cho xã, Phó Chủ tịch xã Quảng Văn, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình – ông Trần Văn Phương - đã nặng lời vì đoàn cứu trợ làm không đúng quy trình. Sau đó, ông Phương đã có ý đuổi đoàn cứu trợ ra khỏi UBND xã.

Đuổi đoàn cứu trợ vì phát hàng cho dân trước khi giao cho xã

Ngày 02/11, đoàn cứu trợ lũ lụt của báo Tuổi trẻ Thủ đô và một doanh nghiệp lương thực tại Hà Nội đi thăm và tặng quà đồng bào bị lũ lụt tại 3 xã: Quảng Văn, Quảng Sơn, Quảng Tiên (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Ông Trần Văn Bông, Chủ tịch UBND xã Quảng Văn, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết: “Tại xã Quảng Văn, ông Trần Văn Phương là phó chủ tịch xã kiêm trưởng ban tiếp nhận hàng hóa cứu trợ được giao nhiệm vụ tiếp đón các đoàn cứu trợ. Theo quy định của xã Quảng Văn, hàng cứu trợ phải được chuyển hết vào UBND xã rồi sau đó xã sẽ thực hiện phân chia hàng cứu trợ đến từng người dân”.

Sự việc phát sinh khi đoàn xe của Báo Tuổi trẻ thủ đô đến UBND xã Quảng Văn và bắt đầu thực hiện bốc dỡ hàng cứu trợ xuống để vận chuyển vào kho chứa của UBND xã.

Mô tả ảnh.
Ông Phương tỏ thái độ thiếu thiện cảm và đuổi đoàn cứu trợ ra khỏi UBND xã Quảng Trạch vì tưởng đoàn cho người dân hàng cứu trợ trước khi chuyển hàng vào kho chứa của UBND xã (Ảnh: LĐ)

Trong quá trình khuân vác đồ vào kho có một số các em nhỏ (là học sinh) đến giúp đỡ đoàn. Khi thấy có vài món đồ rơi ra (như bút, quần áo), các em đã nhặt lấy. Lúc đó ông Phương tưởng đoàn tự ý cho các em đồ nên nổi nóng, buông những lời khó nghe và có ý đuổi đoàn cứu trợ ra khỏi UBND xã.

Đại diện đoàn cứu trợ cho biết thêm là trước khi đến UBND xã Quảng Văn, đoàn cứu trợ đã liên hệ với tỉnh Đoàn và Chủ tịch xã chứ chưa biết ông Phương là ai. Đến khi ông Phương nổi nóng và xúc phạm đoàn, hỏi ra mọi người mới biết đó là Phó chủ tịch xã.

Hầu hết tất cả mọi người trong đoàn đều bất ngờ với cách hành xử của ông Phương. Ông Phương đã chửi bới, gây lộn và tỏ thái độ nóng nảy thái quá, khiến mọi người vừa khó hiểu, vừa bức xúc.

“Anh Phương đã sai rồi”

Ông Trần Văn Bông, Chủ tịch UBND xã Quảng Văn, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình xác nhận toàn bộ nội dung câu chuyện trên là có thật.

“Trong việc này, anh Phương đã sai rồi. Đáng ra anh Phương không nên hành xử như thế. Tôi thực sự rất buồn về sự việc không hay này”, ông Bông bộc bạch.

Ông Bông nói thêm: “Trong vùng, nhân dân rất khó khăn, nhất là khi lũ vừa đi qua. Vì thế, khi có đoàn cứu trợ nào đến, bà con (và cả trẻ em) thường tìm đến để giúp đỡ đoàn vận chuyển đồ, đồng thời xem có thể nhận được trước món quà nào từ đoàn cứu trợ hay không. Trong sự việc này, kể cả khi đoàn có tự ý cho các cháu vài món đồ thì anh Phương cũng đã hành xử quá cứng nhắc và nông nổi”.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND xã Quảng Văn đã họp gấp với đoàn cứu trợ, xin ghi nhận tấm lòng của đoàn từ tận Hà Nội lặn lội vào, đồng thời xin lỗi và mong đoàn bỏ qua sự việc đáng tiếc trên.

“Đến lúc này, anh Phương vẫn thanh minh là mình đúng chứ không chịu nhận lỗi”, ông Bông thuật lại.

Mô tả ảnh.
Vụ hàng cứu trợ cho nhân dân miền Trung bị biến thành giẻ lau đang gây bức xúc trong dư luận

Đến chiều 8/11, khi sự việc bị phát giác, ông Đỗ Minh Ngọc, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã lập tức gọi điện cho ông Trần Văn Bông, chủ tịch xã Quảng Văn, đề nghị ông Bông có báo cáo chi tiết đồng thời yêu cầu đảng ủy xã Quảng Văn kiểm điểm nghiêm túc cán bộ của mình, rút kinh nghiệm cho những lần sau.

Không nói ông Phương có bị kỷ luật hay không, ông Bông chỉ khẳng định “chắc chắn ông Phương sẽ bị kiểm điểm nghiêm khắc”.

Ông Bông cũng xác nhận ông Phương là người “nổi tiếng” nóng nảy trong xã, về tuổi đời còn trẻ (ông Phương sinh năm 1971) nên không tránh khỏi nông nổi, sai sót trong các hành xử.

Một thành viên trong đoàn cứu trợ Báo Tuổi trẻ Thủ đô – băn khoăn: “Tôi và cả đoàn không quá lăn tăn về những va chạm với ông phó chủ tịch Trần Văn Phương, vì chúng tôi đi nhiều, gặp nhiều người, mỗi người mỗi tính nên cũng dễ thông cảm. Nhưng điều day dứt nhất là chúng tôi chỉ gặp ông ấy có khi chỉ 1 hoặc vài lần trong đời nên không sao, còn người dân nơi đây sẽ thế nào nếu có một cán bộ có tính tình, lối hành xử, cách làm việc như vậy?”.

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,