221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1317988
Núi lở, đè bẹp nhà dân giữa thành phố
0
Article
null
Phú Yên:
Núi lở, đè bẹp nhà dân giữa thành phố
,

 - Ngày 4/11, ngọn núi Nhạn nằm giữa thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, bất ngờ bị sạt lở một góc phía Tây. Hàng nghìn mét khối đất đá đã đổ ập xuống đè bẹp 3 nhà dân dưới chân núi.

> Đã có người chết vì lũ bất ngờ ở Phú Yên
> Khốn đốn cảnh chạy lũ

Núi Nhạn nằm trong lòng Tuy Hòa là danh thắng nổi tiếng của thành phố này

Ba ngôi nhà liên kế nằm trên đường Lê Trung Kiên dưới chân núi, thuộc khu phố 1, phường 1 gồm: nhà số 64A của bà Lê Thị Lạc, 64B (của bà Nguyễn Thị Anh Nhiên) và 64C (của bà Nguyễn Thị Học) đã bị đè nát.

Sườn phía Tây núi Nhạn bị sạt lở

Căn đầu tiên - số 64A Lê Trung Kiên thiệt hại ít hơn, trong khi đó, nhà bà Nguyễn Thị Anh Nhiên và Nguyễn Thị Học gần như sập hoàn toàn, tài sản trong nhà bị đè bẹp, hư hỏng gần hết. Khi núi lở, tổng cộng trong các ngôi nhà trên có 11 người, nhưng may mắn không ai bị nạn.

Người dân thu gom đồ đạc còn lại trong nhà

Bà Lê Thị Lạc bàng hoàng cho biết: "Gia đình tôi đang ăn cơm trưa, tự nhiên có cảm giác như núi chuyển mình và chỉ vài giây sau, đất đá từ trên cao bất ngờ ập xuống đè sập nhà sau và một phần nhà trước. Cả nhà chỉ kịp chạy bổ ra ngoài đường thoát thân".

Đất đá lao thẳng vào phòng khách nhà bà Nguyễn Thị Anh Nhiên

Bà Trương Thị Ngọc Kiên ở đối diện khu vực núi sạt lở nói: "Đang ở trong nhà, bỗng dưng nghe tiếng ấm ầm như tiếng sấm và tiếng người kêu la, tôi chạy ra ngoài cửa thì mọi chuyện đã rồi, thật khủng khiếp".

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã thông báo, vận động người dân có nhà bị sập di dời người và tài sản đến nơi ở mới an toàn. Hiện vẫn còn khoảng 10 hộ dân đang sinh sống dưới chân núi Nhạn trong nguy hiểm rình rập.

  • Trâm Trân

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,