221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1317237
Đã có người chết vì lũ bất ngờ ở Phú Yên
0
Article
null
Đã có người chết vì lũ bất ngờ ở Phú Yên
,

- Một người dân bị nước cuốn trôi mới tìm được thấy xác, 1.222 hành khách bị kẹt lại Tuy Hòa vì nước lũ bất ngờ dâng cao ở Phú Yên.

TIN LIÊN QUAN
> Lũ lên nhanh, dân Phú Yên lo âu

Đi cứu con, cha bị lũ cuốn

Nghe tin con trai Phạm Đình Quốc (27 tuổi) sắp chết đuối trên sông Đập Hàn, thuộc thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, cha của Quốc là ông Phạm Đình Cư (53 tuổi) mượn sõng câu (xuồng nhỏ) đi cứu con nhưng đã bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi.

Nơi tìm được xác ông Cư

Huyện đội, chính quyền địa phương và người dân sau một ngày phối hợp tìm kiếm, đến trưa 31/10 mới tìm được thi thể ông Cư đưa về an táng. Trước đó, anh Phạm Đình Quốc lùa đàn trâu qua sông khi lũ đang lên, bị sụp lòng chảo giữa dòng, nhưng đã được người dân kịp thời cứu thoát chết.

Ngoài trường hợp đáng tiếc của ông Cư, đã có nhiều người địa phương may mắn thoát chết trên dòng nước bất ngờ lên nhanh trên các con sông ở Phú Yên.

Anh Võ Văn Linh, 40 tuổi, ở xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân, cùng với hai người, trên đường về nhà, đến cầu tràn sông Trà Bương bị nước cuốn nhưng thoát chết trong gang tấc. Anh Linh kể: “Khi đến mố cầu tràn Trà Bương, nước bất ngờ dâng cao, tôi nhờ người khiêng xe qua dùm, ra đến giữa cầu cả ba bị nước cuốn phải bỏ xe bơi vào bờ”.

Nước tràn qua cầu Trà Bương, người dân không thể về nhà

Nước lũ lên nhanh đã bao vây hàng trăm ngôi nhà ở thôn Thạch Khê, Mỹ Lộc (xã Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu). Ông Nguyễn Văn Sáu, Chủ tịch Hội Nông dân xã Xuân Lộc cho biết: “Mưa to, gió lớn, nước từ thượng nguồn đổ về nhanh, kết hợp nước biển dâng, nên tuyến đường vào hai thôn ngập sâu trong nước, nhiều người dân không kịp chạy lũ nằm “kẹt cứng” một chỗ”.

1.222 hành khách bị kẹt lại Phú Yên

Tại đèo Cả (xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa) mái taluy dương bị sạt lở khoảng 1.500m3 đất đá, lấp 2/3 mặt đường qua đèo.

12 chiếc xe được Sở Giao thông -Vận tải Phú Yên điều đến ga Tuy Hòa và Tuy An để chuyển hành khách đi tàu kẹt ở đây đến chân đèo Cả, tăng bo vào ga Đại Lãnh (tỉnh Khánh Hòa).

6 đoàn tàu nằm kẹt lại các ga của Phú Yên

Phó giám đốc Sở Giao thông -Vận tải Phú Yên, ông Nguyễn Thành Trí cho biết, các hành khách được vận chuyển tăng bo qua đèo Cả bằng đường bộ để vào ga Đại Lãnh, từ đó đi tiếp vào các ga phía Nam.

Đồng thời, 350 hành khách trên các đoàn tàu SE8 và TN2 ở các ga Giã và Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) được vận chuyển đến ga Đại Lãnh để tăng bo qua đèo Cả ra ga Tuy Hòa, từ đó tiếp tục ra các ga phía Bắc.

Theo Trưởng ga Tuy Hòa, Trần Kỳ Thạnh, từ tối 30 đến sáng 31/10, đã có 6 đoàn tàu nằm lại các ga Chí Thạnh, La Hai, Phước Lãnh và Tuy Hòa thuộc cung đường sắt Phú Yên với tổng cộng 1.222 hành khách bị kẹt.

Sạt lở gây ách tắc giao thông trên đèo Cả



Ông Thanh cho biết, trước mắt phải ưu tiên giải quyết cho 635 hành khách trên 3 đoàn tàu SE3, SE5 và SH1 trên đường vào Nam đậu tại ga Tuy Hòa vì ga này chỉ có 3 làn đường.

Trong khi đó các chuyến bay đến Tuy Hòa đều bị hủy do thời tiết xấu. Dự kiến tối 31/10, đèo Cả mới được khắc phục khu vực sạt lở để cho thông xe.

  • Bài, ảnh: Mạnh Hoài Nam

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Xem hàng xách tay
Xem hàng xách tay "kỳ lạ" ở chợ vùng cao

Không phải hàng ngoại nhập được đưa về nước bằng chiêu thức "xách tay" để trốn thuế, hàng xách tay của bà con vùng cao là những con lợn, con gà... nhà nuôi được.

Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

,
,
,