221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1319137
LĐ bị nhốt trong "chuồng cọp" sẽ được giải quyết quyền lợi
0
Article
null
Vụ đi XKLĐ ở Nga:
LĐ bị nhốt trong 'chuồng cọp' sẽ được giải quyết quyền lợi
,

Sau khi VietNamNet đưa tin lao động xuất khẩu tại Liên bang Nga qua Công ty Việt Thắng về nước trước hạn đã kêu cứu trước cổng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH), VTC Corp đã có công văn gửi Cục QLLĐNN để giải quyết quyền lợi hợp pháp cho người lao động. Theo đó, trước mắt VTC Corp sẽ tiến hành giải quyết quyền lợi cho những lao động báo nêu trong thứ 7 và chủ nhật tuần này.

Tin liên quan:

>> Đi XKLĐ, bị chủ nhốt vào..."chuồng cọp"

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Vạn Xuân, Chủ tịch HĐQT công ty VTC Corp cho biết: Trước mắt công ty sẽ gọi những lao động mà báo VietNamNet đã nêu đến công ty để giải quyết khó khăn cho người lao động, còn sau đó đúng sai thế nào thì công ty sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ông Xuân cũng giải thích, từ năm 2010, Công ty Việt Thắng có sự thay đổi trong Hội đồng Quản trị và Ban lãnh đạo. Từ khi tiếp quản công ty (tháng 5.2010 tới nay) đến nay ông chưa nhận được đơn thư khiếu nại của lao động nào đi Nga về nước trước hạn.

Thông tin về nhóm lao động có chị Vi Thị Phương mà báo nêu, ông Xuân được biết qua báo chí và sau đó nhận được công văn của Cục QLLĐNN ngày 10/11.

Mô tả ảnh.
Theo chỉ đạo của Cục QLLĐNN công ty VTC Corp phải giải quyết quyền lợi thoả đáng cho người lao động đi Nga.


Tuy nhiên, ông Xuân cũng xác định rõ đây là những tồn tại từ Ban lãnh đạo cũ, và là người tiếp quản ông cũng phải có trách nhiệm nên đã để ra phương án giải quyết sự việc một cách triệt để.

Tinh thần là công ty sẽ đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người lao động, Trước mắt thứ 7 và chủ nhật tuần này chúng tôi sẽ gọi lao động ra giải quyết và hỗ trợ cho người lao động, còn đúng sai thế nào thì sẽ được giải quyết theo quy định của pháp luật”, ông Xuân khẳng định.

Cũng trong công văn số 087 gửi Cục Quản lý lao động ngoài nước chiều 11/11, ông Xuân cho biết nhóm lao động báo nêu được đưa sang Nga từ năm 2008. Hai đơn hàng công nhân may công nghiệp và công nhân xây dựng ( tổng cộng 170 lao động) đã được Cục QLLĐNN thẩm định và cho phép thực hiện. Năm 2009, do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế nên nhiều lao động trong số này đã phải về nước trước hạn.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Công văn công ty VTC Corp gửi Cục QLLĐNN chiều ngày 11/11.

Về hướng giải quyết, trao đổi với VietNamNet, ông Đào Công Hải, Phó Cục trưởng, Cục quản lý lao động ngoài nước khẳng định: Dù có thay đổi Hội đồng Quản trị trong công ty thì VTC Corp vẫn phải đứng ra nhận trách nhiệm trước sự việc nhiều lao động làm đơn khiếu nại. Cục yêu cầu công ty phải sớm mời lao động lên để xem xét và giải quyết thoả đáng quyền lợi cho từng lao động.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

  • Gia Văn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,