221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1317538
Công an xã đánh dân gãy răng
0
Article
null
Hà Tĩnh:
Công an xã đánh dân gãy răng
,

- Anh Nguyễn Hữu Hiếu (xã Kỳ Giang, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị Trưởng và Phó công an xã còng tay vào cửa sổ và đánh gãy răng, sái quai hàm.

Ông Phạm Minh Lý, Chủ tịch UBND xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh xác nhận vụ công an xã đánh dân là có thật sau khi được một số cán bộ trong xã báo cáo lại sự việc.

“Công an đánh dân là trái pháp luật, trong buổi giao ban sáng nay chúng tôi đã cho hai công an làm bản tường trình diễn biến sự việc để có mức kỷ luật hợp lý. Chúng tôi không bao che cho cán bộ làm trái pháp luật, sai đến đâu, xử lý đến đó. Chiều nay chúng tôi có cuộc họp và đối chất giữa hai bên”, ông Lý nói.

Mô tả ảnh.

Ông Nguyễn Đức Lập, Trưởng công an xã Kỳ Giang thừa nhận: “Tôi đã thiếu kiềm chế nên có đánh anh Hiếu. Việc đánh anh Hiếu là vi phạm pháp luật, chúng tôi sẵn sàng nhận các hình thức kỷ luật của các cấp”.

Trước đó, khoảng 15h ngày 29/10, chị Phan Thị Thanh Xuân đến trụ sở UBND Xã Kỳ Giang xin xác nhận tờ khai để đổi lại hộ chiếu cho chồng là anh Nguyễn Hữu Hiếu (SN 1984, ở xóm 9, xã Kỳ Giang).

Mặc dù đã mang theo giấy tờ đầy đủ, nhưng Trưởng công an xã Kỳ Giang là ông Nguyễn Đức Lập vẫn không xác nhận cho chị Xuân.

Vợ không xin được xác nhận, anh Hiếu đích thân đến trụ sở UBND xã Kỳ Giang gặp ông Lập hỏi nguyên nhân vì sao không xác nhận thì bị ông Trần Đức Long, Phó Công an xã bảo: "Không có chứng minh thư thì không làm".

Bức xúc với tác phong làm việc của công an xã, anh Hiếu lên tiếng phản đối thì ngay lập tức ông Long và ông Lập xông vào đòi đánh. Khi anh Hiếu đi ra khỏi phòng, ông Lập liền chạy ra xe lấy còng số 8 rồi cùng ông Long đè người anh Hiếu xuống còng tay và thi nhau đánh làm anh Hiếu bị sưng mặt, chảy máu miệng, gãy một chiếc răng dưới.

Ngày 1/11, ông Nguyễn Đức Lập, Trưởng công an xã Kỳ Giang (người bị tố là đánh anh Hiếu) cũng thừa nhận: ông cùng với Phó trưởng công an xã là ông Long đã dùng còng số 8 còng tay Nguyễn Hữu Hiếu vào cửa sổ của phòng làm việc, đồng thời 2 người đánh vào nhiều vị trí trên người Hiếu.

Bảo vệ cho hành động của mình, ông Lập phân bua: Anh Hiếu đã có những lời lẽ xúc phạm, thách thức nên chúng tôi đã thiếu kiềm chế và có đánh anh Hiếu. Việc đánh anh Hiếu là vi phạm pháp luật, chúng tôi sẵn sàng nhận các hình thức kỷ luật của các cấp.

Theo công an huyện Kỳ Anh thì vụ việc cũng đã rõ ràng, việc đánh người của công an xã là sai hoàn toàn, công an huyện này cũng đã chỉ đạo xử lý nghiêm.

Được biết, chiều tối 01/11, 2 công an xã đánh người đã đến nhà anh Hiếu xin lỗi và nhận thanh toán tiền thuốc men điều trị.

  • Trí Thức – Khắc Long
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,