221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1319749
Bắt đối tượng vận chuyển cá thể hổ còn nguyên con
0
Article
null
Bắt đối tượng vận chuyển cá thể hổ còn nguyên con
,

- Cá thể hổ nặng 150kg, dài khoảng 1m60, còn nguyên con, được ướp bằng đá khô nitơ và quấn trong nhiều lớp bao tải dứa, nilon.

Ngày 15/11, Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Phạm Hải Nam về hành vi vi phạm các qui định về bảo vệ động vật hoang dã quí hiếm theo điều 190 BLHS.

Trước đó, vào 2h30 ngày 14/11, Công an quận Đống Đa đã ra tín hiệu dừng chiếc xe ô tô 7 chỗ ngồi, BKS 30F-1324 lại để kiểm tra, phát hiện đằng sau chiếc ô tô một cá thể hổ nặng 150kg, dài khoảng 1m60, còn nguyên con, được ướp bằng đá khô nitơ và quấn trong nhiều lớp bao tải dứa, nilon.

Mô tả ảnh.
Cá thể hổ được phát hiện trên xe.



Đối tượng có hành vi vận chuyển con hổ khai tên là Phạm Hải Nam (SN 1971, trú tại phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội). Theo lời khai của Nam, anh ta đã mua con hổ trên với giá 600 triệu đồng của một đối tượng tại Hải Phòng, sau đó mang về Hà Nội tiêu thụ với giá 900 triệu đồng.

Nam dự định nếu không tìm được người mua hổ với giá kể trên thì sẽ tự đem nấu cao hổ để sử dụng và bán cao hổ cốt cho những người có nhu cầu với giá từ khoảng 15 đến 20 triệu đồng/lạng.

Nguồn gốc của con hổ trên được xác nhận là hổ hoang dã (không phải là hổ nuôi) từ nước ngoài vận chuyển về Việt Nam tiêu thụ. Cơ quan công an đã chuyển cá thể hổ nói trên cho Bảo tàng thiên nhiên.

Vụ án đang được mở rộng, làm rõ các đối tượng liên quan.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,