221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1319756
Nguyễn Đức Nghĩa gửi đơn xin ân xá
0
Article
null
Nguyễn Đức Nghĩa gửi đơn xin ân xá
,

Chiều 15/11, “Đơn xin ân xá” của phạm nhân Nguyễn Đức Nghĩa đã được Trại giam số 1 phê duyệt và gửi lên Chủ tịch nước.

TIN BÀI KHÁC

Lá đơn được tử tù Nguyễn Đức Nghĩa viết vào ngày 13/11, và chờ sự phê duyệt của Trại giam số 1.

Lá đơn được viết trên giấy A4 dài chừng 20 dòng, có đoạn viết: "Tôi vô cùng ân hận về lầm lỗi của mình, tôi khát khao được sống, được có cơ hội làm lại cuộc đời... Tôi nhận thấy những tội danh và án phạt là hoàn toàn đúng người đúng tội. Tôi kính xin Chủ tịch nước ân giảm án tử hình cho tôi để tôi có cơ hội làm lại cuộc đời, được có cơ hội trở về phụng dưỡng mẹ già cũng như thắp nén nhang trên phần mộ của cha, và trở thành một người dân bình thường".

Trước đó, ngày 11/11, TAND Tối cao mở phiên phúc thẩm xem xét kháng cáo của Nguyễn Đức Nghĩa – hung thủ trong vụ trọng án giết người yêu cũ, cắt đầu, phi tang xác nạn nhân.

s
Nguyễn Đức Nghĩa trong phiên tòa xử phúc thẩm ngày 11/11.

Tuy nhiên, do tính chất nghiêm trọng của vụ án, HĐXX phiên phúc thẩm đã bác toàn bộ đơn kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Đức Nghĩa tử hình về tội giết người.

Ngay sau phiên phúc thẩm (trưa 11/11), mẹ phạm nhân là bà Phạm Thị Chuân đã vào trại giam gặp con trai. Giây phút trao đổi ngắn ngủi, người mẹ khốn khổ đã động viên đứa con tội lỗi viết đơn xin ân xá gửi lên Chủ tịch nước.

Luật pháp quy định, mỗi tử tù được quyền viết đơn gửi lên Chủ tịch nước, xin sự ân xá, tha tội chết. Nếu bị bác đơn, thông thường sau 4-6 tháng, bản án tử hình sẽ được thực thi.

  • Lê Ngọc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,