221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1311600
Đổ xô lên Bờ Hồ chụp ảnh cưới dịp Đại Lễ
1
Article
null
Đổ xô lên Bờ Hồ chụp ảnh cưới dịp Đại Lễ
,

- Chụp ảnh cưới ở Bờ Hồ, “tranh thủ” dấu ấn 1.000 năm Thăng Long đang là lựa chọn số một của nhiều cặp uyên ương.

TIN LIÊN QUAN

“Cơ hội” nghìn năm

Những ngày này, phố phường Hà Nội đi đâu cũng rực rỡ cờ hoa. Song khu phố trang hoàng đẹp nhất vẫn là khu trung tâm - Hồ Hoàn Kiếm. Đây cũng đã trở thành địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng đối với nhiều đôi uyên ương.

“Nghìn năm mới có một cơ mà. Chúng mình cũng muốn ghi dấu vào những bức ảnh cưới sự kiện quan trọng này của đất nước chứ”- anh Nguyễn Việt Hùng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ.

“Cảnh hồ Gươm vốn lãng mạn, nay được trang hoàng càng thêm lung linh. Mình tin là hai vợ chồng sẽ có được một bộ ảnh ưng ý” - chị Mai Ngọc Linh, NV Ngân Hàng BIDV - Cầu Giấy cho biết.

Mô tả ảnh.
Tranh thủ ánh sáng rực rỡ quanh Hồ Gươm 1000 năm để chụp ảnh cưới - Ảnh: Hoàng Giang

Chị Linh nảy ra ý tưởng chụp ảnh cưới ở Bờ Hồ từ cách đây… hơn một năm: “Yêu và dự định cưới nhau vào năm 2010, mình đã nghĩ ngay đến chuyện phải có một bộ ảnh cưới đặc biệt, in đậm dấu ấn 2010. Còn dấu ấn nào đậm nét hơn là sự kiện 1000 năm Thăng Long?”.

Đó không phải là suy nghĩ của riêng anh chị Linh- Hùng. Chỉ riêng trong sáng ngày 29/9, Hồ Gươm đã thu hút hàng chục đôi uyên ương tới chụp ảnh cưới.

Cầu Thê Húc êm đềm, Tháp Rùa với Tháp Bút cổ kính hay hàng cây mướt xanh bên hồ nước êm đềm luôn là “hậu cảnh” đẹp mà đôi nào cũng yêu thích. Ngoài ra, khung cảnh hồ được tô điểm thêm bằng những đài hoa, biểu tượng thành phố hòa bình cũng là những nét chấm phá đặc biệt cho mỗi khung hình.

“Mệt, nhưng đúng là bõ công thật. Còn nữa, may mà hai vợ chồng đi từ sáng, chụp xong sớm. Chứ càng ngày càng nhiều đôi đưa nhau lên chụp, “đụng” nhau liên tục!” - chị Linh tỏ ra khá hồ hởi khi hoàn thành xong bộ ảnh cưới.

Theo anh Lê Tuấn Tú (studio Nguyên Bình, quận Hai Bà Trưng) thì “Chụp ảnh cưới ngoài trời vẫn rất được ưa chuộng trong mùa cưới năm nay. Đặc biệt, Bờ Hồ đang “hút” khách hơn hẳn những địa điểm quen thuộc như Công viên Bách Thảo, Bãi giữa sông Hồng, Bảo tàng Dân tộc.

Chụp ở Bờ Hồ mang dấu ấn đại lễ rất đậm, làm nổi bật chủ đề bộ ảnh và cho nhiều khuôn hình ý nghĩa. Giá cả dịch vụ cũng rất đa dạng, phụ thuộc vào từng “gói dịch vụ”, dao động từ ba đến mười triệu đồng, phù hợp với từng yêu cầu của khách hàng”.

Độc đáo hơn, studio Phan Đăng (177 Bà Triệu) còn tung ra gói ảnh cưới “ Hà Nội - 1000 năm” chụp ở bốn địa điểm Văn Miếu, Bờ Hồ, Hoàng Thành Thăng Long, Tượng Đài Lý Thái Tổ. Bốn địa điểm này sẽ chia thành 4 chương và mỗi chương phải chụp làm sao cho “sống” được cái hồn 1000 năm nhất.

Không những thế, studio này còn có các gói sản phẩm chụp hình cưới theo các ca khúc, các tác phẩm văn học nghệ thuật của Hà Nội như Em ơi Hà Nội phố của Phan Vũ, Hà Nội mùa thu của Trịnh Công Sơn… theo các địa danh được nhắc đến trong bài.

Anh Phan Đăng, chủ studio cho biết: “Ở Việt Nam từ trước đến nay, bạn vẫn bắt gặp những album ảnh thông thường – là tập hợp của từng bức ảnh đơn lẻ. Chúng tôi không làm thế. Chúng tôi thiết kế từng ý tưởng văn học cho từng album để mỗi album cưới về Hà Nội là một câu chuyện, mà từ đó bạn sẽ có được những rung cảm cao nhất về chính bạn.

Mỗi bức ảnh trong câu chuyện ảnh của chúng tôi đều có những lời bình, giúp cho giá trị hình ảnh cũng những giá trị tinh thần của album cưới của Hà Nội vì thế mà trở nên sâu sắc”.

Nguyện ước nghìn năm

Kỉ niệm 1000 năm Thăng Long là một dấu mốc ý nghĩa của cả dân tộc Việt Nam. Với các đôi uyên ương, con số 1000 còn được đưa vào bộ ảnh cưới của họ với nhiều nguyện ước đẹp.

Mô tả ảnh.
Cơ hội "1000 năm có một" - Ảnh Hoàng Giang

Anh chị Minh - Xâm ở Thanh Xuân- Hà Nội chân thành chia sẻ: “Tôi rất hài lòng với bộ ảnh này. Hai vợ chồng khi nảy ra ý tưởng chụp ảnh ở Bờ Hồ vào đúng dịp Đại lễ này đều chỉ có một mong ước duy nhất, đó là chúng tôi sẽ được nghìn năm hạnh phúc”.

Còn anh chị Tuấn- Hằng (Bạch Đằng- Hà Nội) thì bộc bạch: “Đám cưới của bọn mình rất tình cờ lại trùng vào dịp 1000 năm Thăng Long. Mình coi đây là một sự tình cờ thú vị và ý nghĩa. Mong rằng hai đứa sẽ yêu và bên nhau mãi mãi, được hạnh phúc tròn đầy như những con số 10- 10- 1000”.

Đại lễ nghìn năm không chỉ mang đến niềm vui chung, niềm tự hào chung cho cả dân tộc mà còn nhóm lên những niềm hạnh phúc riêng tư hết sức thiêng liêng như thế.

  • Quỳnh Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,