221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1310358
Khánh thành cầu Vĩnh Tuy, giảm tắc đường qua sông Hồng
0
Article
null
Khánh thành cầu Vĩnh Tuy, giảm tắc đường qua sông Hồng
,

 - Sáng nay (26/9), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức khánh thành và gắn biển cầu Vĩnh Tuy giai đoạn I. Đây là cây cầu đầu tiên được xây dựng hoàn toàn bằng nội lực của ngành cầu đường Việt Nam.

Cầu Vĩnh Tuy  là một trong 7 cây cầu bắc qua sông Hồng, được ghi nhận là một trong những  dự án giao thông lớn nhất của thành phố kịp hoàn thành để kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Mô tả ảnh.
Lễ khánh thành và gắn biển cầu Vĩnh Tuy.


Phát biểu tại lễ khánh thành và gắn biển cầu Vĩnh Tuy, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết: “Cầu Vĩnh Tuy được đưa vào sử dụng sẽ hoàn thiện quy hoạch vành đai II, nâng cao năng lực hạ tầng, góp phần giải quyết những bức xúc trong giao thông đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội giữa Hà Nội với các tỉnh miền duyên hải và đồng bằng sông Hồng”.

Cũng tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch TP Hà Nội nói: “Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy và tuyến đường hai đầu cầu (giai đoạn 1) là một trong các công trình giao thông quan trọng của Thủ đô, góp phần giảm sự quá tải, ùn tắc giao thông cửa ngõ phía Đông đi vào trung tâm thành phố”.

UBND Thành phố Hà Nội cũng  yêu cầu Sở GTVT phối hợp với Công an Thành phố, tổ chức phân luồng, bảo đảm giao thông trên cầu và khu vực. Đồng thời, tiếp nhận bàn giao công trình từ Ban Quản lý Dự án hạ tầng Tả Ngạn và phương án quản lý, khai thác để quản lý ngay sau thời gian tổ chức thông xe.

Mô tả ảnh.
Cầu Vĩnh Tuy trong ngày khánh thành.


Trong giai đoạn II, Hà Nội sẽ hoàn thiện một nửa mặt cắt cầu còn lại theo quy hoạch với tổng chiều dài 3,5km. Trong đó, cầu chính vượt sông dài 990m, cầu dẫn trên bãi sông phía Bắc dài gần 1,75km, cầu vượt qua đê tả ngạn sông Hồng dài 200m, cầu dẫn phía Long Biên dài 210m và đường dẫn nối đến nút giao với đường Long Biên - Thạch Bàn dài 360m; bề rộng cầu, cầu dẫn và đường 19,25m.

Dự kiến, giai đoạn II sẽ được khởi công vào tháng 8/2011. Với quy mô mặt cắt lên tới 39,5m, có tổng mức đầu tư dự kiến 2.008 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành giai đoạn II, cầu Vĩnh Tuy sẽ là cây cầu rộng nhất Việt Nam, được khớp nối với đường vành đai II theo quy hoạch, tạo nên một tuyến giao thông huyết mạch của Thủ đô.

Được biết, công trình cầu Vĩnh Tuy là sản phẩm nội hoàn toàn, từ nguồn vốn trong nước đến thiết kế, thi công, quản lý… đều do những công nhân, kỹ sư của ngành cầu Việt Nam tiến hành. Cầu được xây dựng trên địa bàn 2 quận Long Biên và Hai Bà Trưng, khởi công ngày 3/2/2005, tổng mức đầu tư gần 3.600 tỷ đồng (giai đoạn I), được thông xe và đưa vào khai thác từ tháng 9-2009. Từ đó đến nay, theo thống kê của TP Hà Nội, trung bình mỗi ngày đêm có khoảng 34.000 lượt xe qua lại.

  • Gia Văn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,