221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1307380
Chết nhưng không được khâm liệm tại nhà
0
Article
null
Chết nhưng không được khâm liệm tại nhà
,
Chiều nay, 12-9, hàng trăm người dân ở khu phố 2, phường 1 (TP Đà Lạt) đã bức xúc kéo đến phản đối việc Công ty TNHH L.M. không cho mang thi thể cụ Mai A (71 tuổi) vào trong căn nhà của chính cụ Mai A ở số 72A Nguyễn Chí Thanh để khâm liệm.
Mô tả ảnh.
Đại diện UBND phường 1 (TP Đà Lạt) đến thuyết phục nhưng Công ty L. M. vẫn không chấp nhận mở cửa căn nhà.

Theo trình bày của bà Nguyễn Thị Tửu (vợ ông Mai A), gia đình bà cho Công ty L.M. (do ông Phạm Văn Long đại diện) thuê mặt bằng tầng trệt căn nhà số 72A Nguyễn Chí Thanh để làm văn phòng từ tháng 6-2009, còn gia đình bà vẫn ở tầng lầu của căn nhà.

Vào lúc 13 giờ chiều nay, chồng bà qua đời tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Gia đình bà đề nghị được đưa thi thể ông Mai A vào nhà khâm liệm nhưng ông Long không đồng ý (mặc dù gia đình đã đưa ra phương án thuê căn nhà bên cạnh cho công ty hoạt động tạm thời).

Sau khi nhận tin ông Mai A qua đời, Công ty L.M. đã đóng kín cửa căn nhà nói trên và đưa nhiều bảo vệ đến hiện trường. Mặc dù đại diện chính quyền địa phương đã có mặt thuyết phục nhưng Công ty L. M. vẫn dứt khoát không mở cửa.

Ông Nguyễn Đức Chính, Khu phố phó Khu phố 2 cho rằng, hành động này của Công ty L. M. là không đúng đạo lý của người Việt Nam.

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Long, Trưởng phòng Kinh doanh của Công ty L. M. nói rằng việc Công ty không cho mang thi thể ông Mai A vào khâm liệm là ý kiến của Hội đồng thành viên công ty. Công ty chấp nhận chịu thiệt đóng cửa, không kinh doanh vài ngày để gia đình làm tang ma chứ không chấp nhận đưa thi thể cụ Mai A vào nhà.

(Theo Sài Gòn giải phóng)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,