221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1310801
Cản trở phóng viên tác nghiệp vì chưa đăng ký… tạm trú
0
Article
null
Cản trở phóng viên tác nghiệp vì chưa đăng ký… tạm trú
,

 - Phóng viên báo Đất Việt trong khi đi tác nghiệp đã bị công an xã cản trở, lập biên bản vì không đăng ký…tạm trú.

Sự việc diễn ra trong Liên hoan Diễn xướng hầu thánh tại lễ hội Kiếp Bạc 2010 (diễn ra đêm 27/9). Khi đó phóng viên Đoàn Kỳ Thanh đang tác nghiệp tại đây đã bị công an xã Hưng Đạo (huyện Chí Linh, Hải Dương) cản trở, lập biên bản không cho tác nghiệp với lý do phóng viên Kỳ Thanh chưa đăng ký tạm trú khi đến đây… tác nghiệp.

Trao đổi với VietNamNet sáng 28/9, ông Thanh bức xúc: “Đó là một sự kiện diễn ra từ 21h tối 27/9 đến gần 5h sáng 28/9. Khi đang chụp ảnh tôi đã bị công an xã ngăn cản, đòi kiểm tra…giấy tạm trú. Tôi hoàn toàn bất ngờ vì sau nhiều năm làm báo, đây là lần đầu tiên tôi đi tác nghiệp sự kiện bị ngăn cản vì không đăng ký tạm trú. Phải chăng sự kiện “có vấn đề” và công an xã đã “vin” vào việc phóng viên không đăng ký tạm trú để cản trở tôi chụp ảnh hầu đồng? Tôi cũng chưa thấy có quy định pháp luật nào về việc phóng viên đến tác nghiệp tại sự kiện phải đăng ký tạm trú”.

Mô tả ảnh.

Một hình ảnh phóng viên Đoàn Kỳ Thanh đã chụp trong Liên hoan Diễn xướng hầu thánh tại lễ hội Kiếp Bạc 2010

Ngay sau khi bị cản trở tác nhiệp, phóng viên Đoàn Kỳ Thanh cũng đã bị ông Phạm Hữu Hồng – trưởng công an xã Hưng Đạo lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ 1 CMND của ông Thanh. Trong biên bản ghi rõ nội dung: “Ông Thanh không đến công an xã Hưng Đạo để đăng ký tạm trú. Hành vi của ông Thanh đã vi phạm vào điểm…khoản…điều…nghị định số 150 ngày 12 tháng 12 năm 2010 của Chính phủ”.

Điều đáng nói là trong biên bản vi phạm hành chính, công an xã Hưng Đạo đã không ghi rõ ông Thanh vi phạm điểm bao nhiêu, khoản mấy, điều bao nhiêu của nghị định 150CP. 

Và đặc biệt hơn, ông trưởng công an xã đã tự ý chuyển nghị đinh 150NĐ - CP của Chính phủ ban hành từ ngày 12/12/2005 sang ngày 12/12/2010 (ngày chưa diễn ra)!

  • Phạm Hải
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,