221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1304931
Những nỗi lo sau khi tìm được mộ bị vùi lấp
0
Article
null
Những nỗi lo sau khi tìm được mộ bị vùi lấp
,

- Thủ phạm đổ trộm bùn đất phế thải tại nghĩa trang Đồng Trưa đã bị bắt giữ, bùn đất đã được giải phóng, không có sự nhầm lẫn các mộ với nhau.

TIN LIÊN QUAN


Bằng sự nỗ lực của nhân dân cũng như chính quyền địa phương, cuối giờ chiều ngày 31/8, tất cả các ngôi mộ đã được tìm thấy.

Sau khi bùn đất được giải phóng, nhân dân phường Dương Nội, đặc biệt là những gia đình có phần mộ bị vùi lấp vô cùng vui mừng.

d
Đến cuối giờ chiều ngày 31/8/2010 việc giải phóng bùn đất đã hoàn thành.
Các gia đình còn vui mừng hơn khi toàn bộ các ngôi mộ bị vùi lấp đều được tìm thấy và không xảy ra nhầm lẫn.

Tuy nhiên, nhiều gia đình không khỏi lo lắng vì lượng đất bùn quá lớn đè lên mộ, rất có thể có những ngôi mộ đã bị sập ván thiên.

d

Người dân phường Dương Nội không khỏi lo lắng vì quan tài có thể bị sập do bùn đất quá nặng đè lên mộ trong nhiều ngày.

Theo thống kê, tất cả có 36 ngôi mộ bị vùi lấp. Trong số những ngôi mộ này, có 31 ngôi được các gia đình nhận, 5 ngôi chưa có gia đình nào đến nhận. Nguyên nhân của việc chưa nhận mộ là do nhiều gia đình ở xa chưa nhận được thông tin đã giải phóng bùn đất.

Ông Đặng Bá Thịnh, người có mộ mẹ đẻ bị vùi lấp cho biết: “Chúng tôi rất tin tưởng vào chính quyền, cơ quan chức năng xử lý nghiêm những kẻ gây ra vụ việc này. Nhưng điều chúng tôi lo lắng nhất lúc này là những ngôi mộ ngay ở hàng đầu tiên chỗ bùn lấp sâu nhất rất dễ bị sập quan tài… Khi tìm thấy, hàng chục nấm mộ đã bị bẹp xuống gần như phẳng”.

Trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Như Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Dương Nội cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng đã giải phóng toàn bộ được khối lượng bùn, ngày 1/9/2010 chúng tôi sẽ tiến hành rửa sạch sẽ các ngôi mộ và làm rào chắn xung quanh nghĩa trang”.

Ông Hà còn cho biết, UBND phường dự kiến sẽ hỗ trợ 500 nghìn đồng cho mỗi gia đình có mộ bị vùi lấp để các gia đình sắm đồ lễ, làm lễ tạ với người thân.

Trước đó, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã điều tra làm rõ và bắt 3 đối tượng liên quan đến hành vi đổ đất bùn phế thải lấp hàng chục phần mộ tại nghĩa trang Đồng Chưa vào đêm 21 rạng sáng ngày 22/8/2010.

  • Q.A

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,