221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1302994
Bác sĩ tình nguyện tả tơi vì bão ở Lý Sơn
0
Article
null
Bác sĩ tình nguyện tả tơi vì bão ở Lý Sơn
,
- Chia tay đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) trong trời mưa tầm tã, gió đập liên hồi, biển động dữ dội, một số bác sĩ trong đoàn tình nguyện Hà Nội đã ngất xỉu vì kiệt sức, những người khác cũng tả tơi vì bão.

TIN LIÊN QUAN


Sau 6 ngày tổ chức khám phát thuốc miễn phí cho 1000 người dân và tiến hành mổ mắt miễn phí cho hơn 30 bệnh nhân nghèo của huyện đảo Lý Sơn, đoàn bác sĩ của Hội thầy thuốc trẻ Thủ đô đã trở về Hà Nội trong cơn mưa tầm tã.

Ngay khi bắt đầu rời đảo Lý Sơn, cơn bão số 3 đã mang theo mưa to gió lớn ập đến khiến cho tàu cao tốc không thể cập cảng. Đoàn bác sĩ tình nguyện của Hà Nội cùng với nhiều hành khách khác đã phải sử dụng thuyền gỗ để di chuyển ra ngoài biển sau đó mới chuyển sang tàu cao tốc để trở về đất liền.

Sự cố tuột dây neo trong quá trình trung chuyển giữa 2 tàu trên biển khiến cho 4 bác sĩ trong đoàn tình nguyện của Hà Nội, 1 cán bộ tỉnh đoàn Quảng Ngãi và một cơ số thuốc, thiết bị y tế mang theo đoàn tình nguyện không kịp chuyển sang tàu cao tốc đã bị rớt lại tàu .

Con thuyền gỗ sau một hồi chòng chành giữa biển đã buộc phải đưa 5 bác sĩ quay trở về đảo Lý Sơn chờ tan bão. Trong khi đó toàn bộ đồ đạc, của cả 5 bác sĩ đều đã đưa lên thuyền cao tốc.

Lúc này trên tàu cao tốc, việc gió to, sóng lớn đánh mạnh vào thuyền cũng khiến nhiều người tả tơi, đặc biệt một số bác sĩ đã phải ngất xỉu vì kiệt sức. Các bác sĩ khác sau một hồi phờ phạc vừa vận chuyển đồ vừa phải bế các bác sĩ bị ngất khác lên ô tô để trở về Hà Nội.

Một số hình ảnh của đoàn Thầy thuốc trẻ Hà Nội tình nguyện trên đảo Lý Sơn
1.jpg
Ngay từ sáng sớm bà con nhân dân dảo Lý Sơn đã tập trung rất đông trước cửa uỷ ban để chờ đến lượt khám, mặc dù bão đang đến.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Sự khác biệt về thanh điệu và ngữ điệu khiến cho việc giao tiếp giữa các bác sĩ và dân mới đấu khá khó khăn.
Mô tả ảnh.
Nhiều cháu nhỏ chưa từng được khám bệnh
Mô tả ảnh.
Các cụ già cũng không hề biết trong người mình đang mang bệnh.
Mô tả ảnh.
Và phải giải thích rất nhiều các cụ mới hiểu mình đang mắc bênh gì, và nguy hiểm như thế nào?
Mô tả ảnh.
Lần đầu tiên việc mổ mắt miễn phí cũng được tổ chức ngay tại điểm tình nguyện
Mô tả ảnh.
Theo BS.Vũ Khắc Đại - viện Phổi TƯ: Phần lớn người dân ở đây mắc các bệnh mãn tính như viêm họng, viêm dạ dày, đặc biềt là có những cụ huyết áp cao tới 210 - 220
9.jpg
Lên tàu về đất liền khi cơn bão số 3 ập đến khiến nhiều bác sĩ được phen thót tim.
  • Vũ Lụa - Minh Tâm
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,