221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1289466
Thêm một bé gái bị đánh dã man như Hào Anh
0
Photo
null
Thêm một bé gái bị đánh dã man như Hào Anh
,

– Trong khi dư luận chưa hết căm phẫn vụ vợ chồng Huỳnh Thanh Giang và Mã Ngọc Thơm hành hạ bé Hào Anh, lại thêm một bé gái ở miền Tây bị hành hạ dã man không kém.

TIN LIÊN QUAN

Cậu ruột đánh cháu như "đánh bợm"

Ngày 29/6, sau khi nghe tin cháu Võ Thị Hồng Thắm, sinh năm 1996 bị cậu ruột đánh đập dã man đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Giá Rai (Bạc Liêu), PV VietNamNet đã đến bệnh viện này để tìm hiểu vụ việc. Khi bước vào phòng bệnh, chúng tôi không khỏi chạnh lòng khi thấy bé Thắm đang nằm mệt mỏi với cánh tay bó bột trắng toát, trên người đầy vết thương, ánh mắt vẫn còn nớm nớp lo sợ...

BS Trần Hồng Dũng, Trưởng khoa Ngoại (Bệnh viện Đa khoa huyện Giá Rai) cho biết, bệnh nhân Võ Thị Hồng Thắm nhập viện lúc khoảng 18h, ngày 26/6 trong tình trạng bị gãy xương cánh tay phải và nhiều vết thương ở gò má, lưng, vai, tụ máu quanh hốc mắt phải. Tinh thần của Thắm hoảng loạn.

Bà Trần Thị Tươi, dì ruột của Thắm đau xót cho biết, chỉ đến khi sự việc xảy ra bà mới biết cháu mình thường thường xuyên bị đánh đập dã man…

Bé Thắm đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Giá Rai, Bạc Liêu.

Theo lời khai của người thân Thắm, em bị cậu ruột là Trần Văn Thủ (ngụ ấp Thành Thưởng C, xã An Trạch A, huyện Đông Hải, Bạc Liêu) đánh đập dã man bằng cây gỗ.

Khoảng 19h ngày 25/6, khi đi làm về, không thấy cháu Võ Thị Hồng Thắm ở nhà, vợ chồng ông Thủ đi tìm kiếm. Dù Thắm chỉ qua nhà hàng xóm chơi, nhưng Nguyễn Thị Phương – vợ Thủ đã “nổi máu tam bành” nhảy bổ vào đánh Thắm tới tấp. Sau đó, Phương dùng cây gỗ đánh liên tiếp vào người Thắm.

Thấy vợ đánh cháu ruột tàn bạo, ông Thủ không can ngăn, mà còn tiếp tay cùng vợ dùng cây gỗ liên tiếp phang vào người cháu gái của mình.

Sáng hôm sau, vợ chồng Thủ đi làm, bỏ cháu Thắm ở nhà với nhiều thương tích đầy mình… Sự việc được người dân báo lên UBND xã An Trạch A (huyện Đông Hải).

Công an xã xuống lập biên bản sự việc và đưa Thắm đến bệnh viện đa khoa Giá Rai chữa trị. Chủ tịch UBND xã An Trạch A Ngô Hồng Trung cho biết, sau khi sự việc xảy ra, xã đã báo về huyện. Hiện, UBND xã đang phối hợp với Công an huyện tiếp tục thu thập chứng cứ, lời khai để tiến hành làm rõ vụ việc.

Cha mẹ biệt xứ, con trẻ “mồ côi”

Trong khi bé Thắm đang được điều trị tại bệnh viện, tối 26/6, ông Thủ bất ngờ xuất hiện và đưa cháu trốn khỏi bệnh viện. Sáng 27/6, sau khi hay tin cháu Thắm không còn ở bệnh viện, Công an xã An Trạch A đã đến xã Tân Phong, huyện Giá Rai, gặp dì ruột của Thắm và vận động đưa cháu trở lại bệnh viện Giá Rai.

Theo các bác sỹ của bệnh viện Đa khoa huyện Giá Rai, việc ông Thủ đưa cháu Thắm trốn khỏi bệnh viện khi vừa bó bột xong là rất nguy hiểm.

Khi mới băng bột, trong giai đoạn đầu bột chưa ổn định, còn khả năng chèn ép bột, ảnh hưởng tới việc bất động xương. Việc điều trị các vết thương phần mềm của Thắm mất khoảng 2-3 tuần, còn chỗ xương gãy phải mất từ 6 – 8 tuần. Khi tay lành sẽ tập vật lý trị liệu.

Khi chúng tôi tìm đến ấp Thành Thưởng C, xã An Trạch A, huyện Đông Hải, Bạc Liêu tìm hiểu thêm vụ việc, người dân sống gần nhà của vợ chồng ông Thủ cho biết, họ rất phẫn nộ về chuyện này. “Hai chị em Thắm thường xuyên bị vợ chồng ông Thủ chửi mắng, đánh đập…”- bà Bảy Huệ, nhà gần nhà ông Thủ phản ánh.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết hoàn cảnh của cháu Thắm rất đáng thương. Khi mới 4 tuổi, cha Thắm đã bỏ nhà đi biệt xứ. Vài năm sau, mẹ Thắm cũng bỏ xứ đi không trở về. Hai chị em bé Thắm phải sống với ông ngoại già yếu. Mấy ông cháu sống đắp đổi qua ngày bằng tình thương và sự đùm bọc của láng giềng. Hơn một năm trước, ông ngoại bé Thắm đã qua đời, bỏ lại hai đứa cháu nhỏ bơ vơ.

Ông Thủ là cậu ruột, vợ chồng không có con nên nhận nuôi hai chị em Thắm. Căn nhà hiện tại hai chị em đang sống với cậu mợ là căn nhà tình thương do Nhà thờ Tắc Sậy giúp đỡ xây dựng cách đây mấy năm.

Chiều 29/6, ông Bùi Minh Túy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Đông Hải cho biết, vợ chồng Trần Văn Thủ đã trốn khỏi nơi cư trú từ đêm 27/6.

Vụ việc này Công an huyện cũng đã báo cáo vụ việc lên Huyện ủy, UBND huyện UBND để xin ý kiến chỉ đạo, xử lý. Trước mắt, huyện đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh- xã hội đến thăm hỏi và hỗ trợ cho cháu Thắm hai triệu đồng để chữa bệnh.

  • Duy Nhất

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,