221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1284953
Kết luận chính thức vụ kỹ sư tử nạn tại Keangnam
0
Article
null
Kết luận chính thức vụ kỹ sư tử nạn tại Keangnam
,

- Sau hơn 3 tháng kỹ sư Vũ Tiến Lâm tử nạn, các cơ quan điều tra vừa đưa ra kết luận chính thức về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn và công bố các hình thức xử lý liên quan.

TIN LIÊN QUAN

Tòa nhà Keangnam (Nguồn: Chaongaymoi)
Tòa nhà Keangnam (Nguồn: Chaongaymoi)

Theo đó, kết luận của đoàn điều tra liên ngành về tai nạn lao động Hà Nội đã chỉ rõ: Nguyên nhân dẫn đến việc kỹ sư Vũ Tiến Lâm (23 tuổi, Nghệ An) bị cốp pha đè chết hôm 22/2 tại công trình Keangnam (Phạm Hùng, Từ Liêm, HN) là do công trình lần đầu tiên áp dụng công nghệ lắp ghép cốp pha công nghệ mới nhưng do kỹ sư thiếu kinh nghiệm chuyên môn và thiếu kiên thức về an toàn lao động nên đã để xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc trên.

Cũng theo kết luận này, đoàn điều tra cũng chỉ rõ, công trình Keangnam là một tổ hợp công trình hiện đại, do vậy yêu cầu trình độ đối với cán bộ kỹ thuật là hết sức khắt khe.

Yêu cầu tối thiểu đối với những kỹ sư làm việc tại đây là phải có trình độ đại học hoặc cao đẳng thuộc chuyên ngành phù hợp, có thời gian tham gia thi công xây dựng tối thiểu 2 năm. Trong khi thực tế anh Lâm là kỹ sư cầu đường bộ và chỉ mới ra trường.

Liên quan đến vụ tai nạn này, đoàn điều tra đã đưa ra hình thức xử lý đối với ông Park Moon Hyo, Giám đốc công ty TNHH Keangnam Enterprises - người chịu trách nhiệm toàn diện về việc quản lý xây dựng công trình đã tuyển dụng cán bộ không đảm bảo điều kiện năng lực theo quy định, bố trí lao động khi chưa được huấn luyện an toàn đầy đủ...

Ngoài ra những người có liên quan đến vụ việc thuộc Công ty Cổ phần Xây dựng số 1 Cofico, Công ty TNHH Keangnam Enterprises, Viện Khoa học công nghệ Xây dựng Việt Nam cũng sẽ phải chịu các hình thức kỷ luật thích đáng.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 6 người tử nạn và 3 người bị thương tại công trường Keangnam.

  • Thiên Thư

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,