221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1289154
Bắt đối tượng giả danh cán bộ ngân hàng để lừa đảo
1
Article
null
Đồng Nai:
Bắt đối tượng giả danh cán bộ ngân hàng để lừa đảo
,

 - Ngày 28/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai tiến hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Đỗ Trung Kiên (SN 1974), ngụ tại quân 2, TPHCM, về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

TIN LIÊN QUAN

Theo điều tra, từ ngày 13/5 đến ngày 16/6/2010, Kiên đến nhà chị Lê Thị Kim Anh (SN 1965), ngụ tại huyện Cẩm Mỹ, tự giới thiệu là trưởng phòng công tác tại Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn Cầu ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đi thẩm định đất để cho vay vốn kinh doanh, thủ tục đơn giản không phải mất tiền hoa hồng. 

Tin lời, chị Anh đề nghị Kiên thẩm định đất, nhà ở, trại chăn nuôi heo của mình để vay tiền ngân hàng. Sau khi thẩm định, Kiên nói chị được vay số tiền là 4 tỉ đồng, nhưng để vay được số tiền trên, phải bỏ số tiền hợp đồng thế chân là 40 triệu/1 tỉ đồng và 12 triệu /1 tỉ đồng tiền thẩm định và các chi phí khác. Chị Anh đồng ý và đã giao cho Kiên số tiền 125 triệu đồng. 

Vì thời gian chờ đợi được vay tiền quá lâu nhưng không thấy kết quả, trong khi Kiên liên tục gọi điện đòi đưa đủ tiền thế chân. Chị Anh nghi ngờ, liền liên lạc với ngân hàng thì biết mình bị lừa. Bức xúc, chị đã viết đơn tới Công an huyện Cẩm Mỹ tố cáo hành vi lừa đảo của Kiên. 

Khi bị bắt, Kiên khai, bằng hành vi tương tự đã lừa đảo trót lọt nhiều người ở thị xã Long Khánh, chiếm đoạt 124 triệu đồng.

Hiện công an huyện Cẩm Mỹ đang củng cố hồ sơ, xử theo quy định. 

  • Vĩnh Minh

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,