221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1284780
Lừa đảo "cuỗm" thưởng "Song ca cùng thần tượng"
1
Article
null
Lừa đảo 'cuỗm' thưởng 'Song ca cùng thần tượng'
,

 

- Giả mạo thông báo trúng thưởng giải bình chọn "Song ca cùng thần tượng", kẻ gian "cuỗm" email của người thắng cuộc và ung dung nhận thưởng.

TIN LIÊN QUAN

Tối ngày 27/5/2010, thấy email nga84... @gmail.com của mình được xướng lên trong phần khán giả đoạt giải bình chọn người song ca cùng thần tượng hay nhất, chị Tạ Thị Thanh Nga (Hà Nội) đã hết sức vui mừng. Sáng ngày 28/5, vừa mở hộp thư chị đã thấy một email chúc mừng từ địa chỉ: giaithuongsongcacungthantuong@ovi.com. Trong email chúc mừng này, ngoài việc yêu cầu chị cung cấp thông tin cá nhân còn yêu cầu cung cấp luôn cả mật khẩu email để "xác nhận bạn chính là chủ nhân của email nói trên". Trong email có tên và địa chỉ công ty trao giải và tên người đại diện là Vũ Đăng Khoa.
Mô tả ảnh.

Song ca cùng thần tượng Phương Thanh - chương trình mà chị Nga là khán giả may mắn. Ảnh: zing

Ngờ ngợ về điều này nhưng chị vẫn cung cấp đầy đủ thông tin và cả mật khẩu email. Đến chiều thì email của chị không truy cập được vì sai password. Gọi điện tới công ty Đông Tây Promotion (đơn vị tổ chức chương trình Song ca cùng thần tượng) xin gặp bộ phận trao giải, chị Nga sững sờ được biết muốn nhận phần thưởng phải gửi thư cho chương trình từ chính email đó. Chị hỏi công ty có nhân viên nào là Vũ Đăng Khoa hay không thì nhận được câu trả lời là có và chính là người chịu trách nhiệm gửi email thông báo trúng thưởng.

Đến lúc này, mọi nghi ngờ của chị đều dồn vào công ty Đông Tây Promotion và chị cho rằng có dấu hiệu lừa đảo trong việc trao giải khán giả bình chọn qua email chương trình "Song ca cùng thần tượng".

Trong vai một bạn đọc trúng thưởng, phóng viên VietNamNet đã gọi điện tới công ty Đông Tây Promotion, xin gặp bộ phận trao thưởng khán giả bình chọn "Song ca cùng thần tượng". Người phụ trách cho biết: email thông báo trúng thưởng là email công việc của một cá nhân trong công ty, chỉ yêu cầu người trúng thưởng cung cấp thông tin cá nhân và reply thư báo trúng thưởng chứ không hề yêu cầu cung cấp mật khẩu email. Về email giaithuongsongcacungthantuong@ovi.com , người này khẳng định đây không phải email do Đông Tây Promotion quản lý.

Liên hệ lại với công ty Đông Tây Promotion để tìm hiểu về nghi ngờ và thắc mắc của bạn đọc, phóng viên đã gặp anh Vũ Đăng Khoa - người phụ trách trao thưởng. Anh Khoa cho biết, email thông báo trúng giải là email công việc của anh có địa chỉ dangkhoa@dongtay.com.vn. Lúc 3h25p chiều ngày 28/5, anh nhận được email trả lời từ địa chỉ trúng thưởng nga84...@gmail.com. Trong email này, người trúng thưởng là Lại Thị Tố Nga (Tuy Hòa, Phú Yên) và ủy quyền cho con trai Trần Đăng Khôi đang học tại Tp.HCM đi lĩnh giải. Người này đã đến công ty Đông Tây Promotion để nhận chiếc điện thoại LG GM200.

Anh Khoa cho biết, công ty anh đã tìm lại được người nhận thưởng và yêu cầu người này trao lại phần thưởng cũng như trả lại password cho chị Tạ Thị Thanh Nga (Hà Nội) nếu không sẽ có biện pháp xử lý thích hợp.

Như vậy, lợi dụng việc công bố địa chỉ email trúng thưởng, tự nhận là người của ban tổ chức liên hệ với người trúng giải và sự cả tin của người trúng thưởng khi cung cấp password, kẻ gian đã "lừa đẹp" người dùng.

Để tránh bị lừa, khán giả tham gia bình chọn nên lưu ý: email thông báo trúng giải là email của công ty Đông Tây, người trúng giải có thể liên hệ với anh Vũ Đăng Khoa - 0989 396 812 để nhận giải.

  • Huyền My 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,