221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1281043
Lật mặt thiếu gia lừa đảo kiểu một nhà bán nhiều người
0
Article
null
TP.HCM:
Lật mặt thiếu gia lừa đảo kiểu một nhà bán nhiều người
,

– Thua cờ bạc, một thiếu gia tại Q.9 (TP.HCM) đã đem căn nhà của cha mẹ để lại để lừa bán cho nhiều người, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

TIN LIÊN QUAN

Chiêu lừa không mới

Tin từ cơ quan CSĐT Công an Q.9 xác nhận, ngày 20/5, cơ quan này hoàn tất hồ sơ, chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Dương Thái Phong (SN 1980, ngụ Q. 9) nhằm mở rộng điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Xác định ban đầu, đã có ít nhất 4 người là nạn nhân của thiếu gia này.

phong quan 9
"Thiếu gia" Dương Thái Phong sau khi bị bắt giữ. Ảnh; Cơ quan công an cung cấp

Theo trình bày của ông Bùi Xuân P. (SN 1976, ngụ Q.2), thông qua một số cò đất, ngày 17/12/2009, ông P. đến xem và đồng ý mua ngôi nhà tại số 9/20 tổ 8, KP. 2, P. Phước Long B do Phong đứng tên, với giá 700 triệu đồng. Sau đó giữa ông P. và Phong có ký hợp đồng 2 lần giao nhận tiền đặt cọc với tổng số tiền là 120 triệu đồng.

Cùng thời điểm này, ông Nguyễn Minh T. (SN 1963, ngụ Q.2) cũng xem qua, đồng ý mua 1 dãy trọ gồm 4 phòng cũng do Phong đứng tên – liền kề với căn nhà trên, cùng thuộc 1 địa chỉ - với giá 400 triệu đồng. Ông T. xác nhận đã có 3 lần giao tiền cọc, tổng cộng là 60 triệu đồng cho Phong.

2 nạn nhân cho biết, khi mua bán nhà Phong chỉ đưa ra 1 bản sao của sổ chứng nhận quyền sở hữu nhà, riêng bản gốc Phong cho biết đã cầm cố tại một chi nhánh ngân hàng ở Q. 4. Để nắm chắc tài sản trong tay, ông P. và ông T. đã bàn nhau cùng Phong đến ngân hàng, trả tiền nợ để lấy giấy tờ gốc ngôi nhà ra.


Ngày 19/1/2010 ông P. góp 500 triệu đồng, ông T. góp 300 triệu đồng cùng thực hiện kế hoạch như đã bàn. Cùng ngày, cả 3 người cầm giấy tờ gốc căn nhà đến phòng công chứng tại Q. Thủ Đức làm hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, sang tên…

Chỉ một thời gian ngắn sau, 2 người trên “bàng hoàng” khi biết được sự thật là cùng thời điểm, cũng với thủ đoạn tương tự, Phong đã rao bán căn nhà cho 2 người dân khác là ông Nguyễn Quang S. (SN 1966, ngụ Q. Tân Bình) và bà Trương Thị Như L. (SN 1985, ngụ Q.6) để chiếm đoạt khoảng 180 triệu đồng tiền đặt cọc. Bị vở lở, Phong biến mất dạng, nên đầu tháng 2/2010 các nạn nhân đến công an Q. 9 trình báo.

Vì thua cờ bạc

Qua điều tra truy xét, ngày 14/5, công an Q.9 bắt giữ được Dương Thái Phong sau 3 tháng lẩn trốn tại huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Tại cơ quan công an, thiếu gia này đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Phong khai nhận, ngôi nhà số 9/20 tổ 8, khu phố 2, P. Phước Long B đã được cha mẹ Phong làm hợp đồng cho tặng Phong vào tháng 11/2008. Tuy nhiên, trong quá trình ăn chơi lại thua độ bóng đá liên miên, nên từ cuối tháng 8/2008 Phong đã lén gia đình đem giấy tờ gốc của căn nhà cầm cố ngân hàng để lấy 800 triệu chi trả nợ nần.

Sau khi xài hết khoản tiền vay trên, Phong mới nảy sinh ý định rao bán căn nhà để lừa nhiều người, mặc dù trong tay Phong lúc này chỉ có 1 mảnh giấy là bản sao của sổ chứng nhận quyền sở hữu ngôi nhà. Bị triệu tập đến cơ quan công an Q. 9 làm việc, một số tay cò đất tại địa phương như: Nguyễn Thị Thu P., Nguyễn Đức M., Nguyễn Thị N., Trương Ngọc Đ… khai báo tham gia giới thiệu khách đến gặp Phong mua nhà, đất nhằm kiếm tiền hoa hồng và có ký tên làm chứng cho giao dịch; nhưng họ không quen biết Phong trước đó, cũng như không biết Phong có ý định lừa đảo.

Xác định ban đầu có ít nhất 4 nạn nhân của thiếu gia Dương Thái Phong. Hiện công an Q. 9 kêu gọi những ai là nạn nhân của thiếu gia này nên sớm đến cơ quan công an trình báo để phục vụ quá trình mở rộng điều tra vụ án.

  • Đàm Đệ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,